sila rin ba?

382 8 0
                                    

(Zach Viosh Pov)

Nasa lugar na kami kung saan gaganapin ang Medical Mission.

Pagdating namin wala pa masyadong ka tao-tao kasi maaga pa naman.

4am pa kasi nang bumyahe kami mula don sa ospital patungo dito.
.
.
.kaya nang makarating kami 6am pa lang.
.
.
Iniready na namin ang lahat, peru bago yun..
.
.
"Gutom naba ang mag-ina ko?"–refering to my most beautiful girl of my life. At sa baby na nasa sinapupunan pa lamang niya.
.
.
"Ahh.medjo ehh. Nagugutom na yata ang baby natin.."–sabay himas niya nang tiyan niyang hindi pa naman umuumbok.
.
.
.
"Sige.. Anong gusto mong kainin?"–tanong ko sa kanya nang nakangiti.
.
.
.
"Ikaw."–deretsong sagot niya..
.
.
I smirk and playfully smile "Mariz, wag dito. Intayin nalang natin pag uwi nang bahay."–tapos nakita kong nangunot ang noo niya, tapos pinalo ako sa tiyan.
.
.
"Pilyo ka talaga,Doctor Aragon.. Magtigal ka."–pagsusungit niya. Peru kilala ko to, nagpipigil lang to nang tawa ehh.
.
.
.
"Kunwari ka pa ehh."–I poke here.
.
.
.
"HAHAHAHA.. Tumigil ka nga dyan. Gusto mo pa atang maging kambal."–mahina niyang sabi.
.
.
.
Kami lang naman dito ehh. Busy pa kasi ang iba.
.
.
.
"Why dont we try?"–mapang asar kong sabi.
.
.
.
Pinalo niya ako uli..
.
.
Namumuro na to ah.
.
.
"Ikaw hah. Kanina kapang palo nang palo dyan.Masakit na"–reklamo ko.
.
.
.
"Hah? Mahina lang naman yun ah."–nakapout niyang sabi.
.
.
.
"Kahit na.."–sabay irap ko.
.
.
.
Tapos hinug niya ako..
"Awwss. Sorry.. Ikaw kasi ehh.."–and then she kissed me on my cheek.
.
.
Aaahhhwwwww.. So sweeett..
.
.
.
"Ahem!"–napalingon nalang kami don sa boses.
.
.
Napataas ang kilay ko sa isang di ko kilalang lalaki.
.
.
.
"Ahmm.pinatawag na kayu.. Kakain na daw."–sabi nang lalaki.
.
.
.
"Ahh. Isa ka rin ba sa staff?"–nakangiting tanong ni Mariz.
.
.
.
"Yeah. Im Andrew.. Red cross member dito.."–pagpapakilala niya.. Tsss.. As if naman may pakialam ako kung sino siya.
.
.
.
"Aahh. Hi? Im Ashyley..you can call me Ashy."–pagpapakilala ni Mariz sa sarili niya.. At nag cling sa braso ko.." And this is Doctor Zach Aragon.. One of the best doctor in our place, and one of those doctors who conducted this medical mission."–proud niyang sabi.
.
.
nag bow-down ang Andrew ba yun?"Please to finally met you doctor aragon."–sabi niya.
.
.
.
Wala lang akong reaksyun. Wala akong paki sa kanya noh..
Maliban nalang sa pagkakatitig niya sa ASAWA KO..

(A/n : ahh. Aasawahin palang po Doc.)

Tsss.. Ganon narin yunn shutup ka nalang jan!

(A/n : tch. Sungit.)

.
.
.
"Ahhh.. Andrew. San ba yung sabi mong kakainan namin?"–nakangiti paring tanong ni Mariz sa Andrew Epal nato.
.
.
"Ahh.. Sunod lang po kayu sakin,Ashy."–sabay talikod niya at naglakad.
.
.
.
Mariz hold my hand and started to follow that guy habang hilahila ako.
.
.
.
Tssss.
.
.
.
"Ahhmm. Viosh, bat ka nagsusungit dyan?"–biglang tanong ni Mariz sakin.
.
.
.
Tinaasan ko lang siya nang kilay at inirapan.
.
.
.
Tampo ako sa kanya noh..
.
.
Bigla niya kasi akong binitawan nang biglang sumulpot yung andrew na yun.
.
Tsss.. Iniwan ko nga siya.. Tampo pa ako eh.
.
"Hoooyy.. Bat mo ko iniiwan? Hintayin mo ko,Viosh."–sigaw niya.
.
.
.
Di ko siya pinansin.. Peru ang atensyon ko nasa kanya parin.
.
.
.
Narinig kong tumatakbo siya, rinig ko sa bawat apak niya.
.
.
.
"A-aray.."–nanlaki nalang ang mata ko at nilingon siya..
.
.
Tsk! Nakalimutan kong clumsy pala tong Asawa Ko.. Tsk!
.
.
Kaya tumakbo ako pabalik sa kanya at chineck siya.
.
.
"Okey ka lang ba? Hah? Nasan ang masakit? Hah?"–nag aalala kong sabi.
.
.
.
.
"Hm!"–inirapan niya ako.
.
.
.
.
Aaayyyssshhh.  AZAR! Siya na naman yung nagtatampo..
.
.
.
"Nasan nga masakit eh??"–tanong ko peru bakas parin ang pag aalala sa tono ko.
.
.
.
"Wala!"–sabi niya nang pabagsak na tono.
.
.
.
"Hmmm..sorry na.. Nagtatampo ka dyan. Dapat ako lang yung nagtatampo eh."–nakapout kong sabi..
.
.
.
*kiss*
.
.
.
She kiss me on my lips.
.
.
"Ehh.bat ka nga nagtatampo?"–tanong niya.
.
.
.
"Ikaw kasi ehh, dumating lang yung Andrew na yun. Binitawan mona agad ako."–nakapout ko paring paliwanag.
.
.
.
"Hmm.. Kasi iniisip ko lang naman na hindi magandang tingnan kung mag P-PDA tayu sa harap nila.. Kasi nasa trabaho tayu."–paliwanag niya.
.
.
.
Ahhh.. Kaya pala.
.
.
.
I grab her hand para makatayu siya.
.
.
.
"Ganon ba? May masakit ba sayu? Sabihin mo.."–nag aalala kong sabi.
.
.
.
"H-hah.. W-wala.. Joke lang yun, para balikan mo ko.. Bigla kang nang iiwan dyan eh ."–reklamo niya..
.
.
.
"Hmm.. Ikaw talaga."–sabay akbay ko sa kanya , then kiss her on her forehead.
.
.
.
*groooowwwl*
.
.
.
"Looks like our baby is hungry.."–sabi ko.
.
.
.
"Anong baby? Ako rin noh.. Gutom na rin."–sabi niya.
.
.
.
Saka kami dumeretso na sa dinaanan nang Andrew na yun kanina.
.
.
.
"Viosh.?"–sambit niya sa masuyong tono.
.
.
.
.
"Hmm?"–sagot ko at napatingin sa kanya.
.
.
"You know I love you,right?"–napakunot noo naman ako sa tanong niya.
.
.
.
"Oo naman. Bat mo natanong?"–taka kong tanong sa kanya uli.
.
.
.
"Hmmm.."–umiling siya.."wala naman. Sinasabi ko lang sayu na mahal na mahal kita, saka.. Wala nang makakapalit sayu.. You and you only, in my heart.. You own my heart.. Kaya isipin mo laging wala nang ibang makakaangkin sakin,kundi ikaw lang."–sinsero niya sabi sakin..
.
.
.
.
Na touch naman ako sa kasweetan nang ASAWA KO.
.
.
"Hmm.. I love you more Mariz. Saka ako rin naman. Wala na kaya akong ibang minahal na babae. Ikaw lang.. Maliban sa lola at mommy ko.."–nakangiti kong sagot sa mga kAsweetan niya.
.
.
"YOU AND ONLY YOU in My Life in My Heart.. Youre my Everything Mariz.. Okey?"–malambing kong dagdag.
.
.
.
.
Napangiti nalang kami pareho..
.
.
.
"Baka naman langgamin na yung pagkain sa kasweetan niyo hah?"–napatingin nalang kami sa harapan namin..
.
.
.
Nandito na pala kami sa harap nang hapag.
.
.
.
"Antagal niyo namang dalawa.. Kaya pala.. Ehh. Nag laloving-loving pa kayu, habang kami, sumasakit ang tiyan sa gutom.."–reklamo ni Kriza..
.
.
.
.
"Haayss. gutom na nga sa pagmamahal, gutom pa sa pagkain."–hugot naman ni Ate Faye.
.

.
.
.
"Sos.. Humugot pa.. Akala ko ba teacher ka? At Dj? Di ko alam Dentista ka pala..mahilig humugoy."–natatawang sabay ni Jerson.
.
.
.
"Hmm.. Tumigil nga kayu! Kumain na tayu!"–sigaw ni Jessie.
.
.
.
"Oo nga.. Kain na tayu.. Gutom na ang baby ko.."–sabi naman ni Kriza..
.
.
.
Nagtinginan nalang kami..
.
.
.
Sila rin ba?

LoveMe(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon