The past...

2.5K 23 0
                                    

THIRD PERSON P.O.V

Anak handa kanaba sa flight naten bukas?
Tanong sakin ni mama..

Yes! Tipid kong sagot dito!!
Paano kung magkita kayo??ano gagawen mo hija???

Napamulagat ako sa tanong ni mama sakin ..

Paano nga kaya??anong sasabihin ko??anong gagawen ko??

Hindi ko alam ma.. hindi ko alam
Nasaktan ko sya kaht alam kong mahal na mhal nya ako at mhal n mhal ko sya!!

Alam nyo naman na naipit ako sa sitwasyun hindi ba???iyak na pagsususmamo ko saaking ina..

Ellise anak!!tahan na malay mo
Pag nagkita kayo matuwa pa sya
Malay mo naghilom na ang sakit na nadulot mo sa kanya dahil kung mahal ka talaga nya... madali ka nya mapapatawad!!!
Pag-aalo sa akin ng aking ina habng umiiyak ako at yakp yakap sya!!!

Tuluyan na akong iniwanan ni mama habang nagiimpake ng gamet ko sa aking kwarto...

Tama si mama!!magpapaliwanag ako sa kanya alm kong mahal nya pa din ako at maiintindihan nya ako...
Habng umiiyak muli kong naalala ang nakaraan

FLASBACK..

ellise anak !!kailangan mo ng hiwlayan ang boyfriend mo!!sigaw ni papa saakin..

Nangilid nag luha sa aking mga mata??
Pero papa bakit po.. nagmamahalan
Po kame ni clyde!!!wag nyo naman po gawen saakin ito...

Anak!! para din sakabutihan mo ang gagawen naten!!!magmimigrate tayo ng ibang bansa sa US dun tayo maninirahan kaya walang patutunguhan ang relasyun nyong dalawa kung ipagpapatuloy nyo ang kalokohan na yan!!

Kaw lamang din ang masasaktan
At isa pa napakabata nyo pa highschool ka pa lamang madame kapa makikilala ng higit sa knya kaya putulin mo na ugnayan nyong dalawa.. dahil bukas na bukas aalis na tayo ng bansa kaya maghanda ka...

Pero papa!!ellise wala ng pero pero!!!

Mamili ka kame ng mama mo??
O ang lalaking yan???
Mabalasik na tanung ni papa!!

Nanlabo namn ang paningin ko dahil sa mga luha na naguunahan sa aking mga mata hindi ko alam kong paano ko igagalaw ang aking katawan tanging luha at malakas na kabog ng dibdib ko lmng ang aking nararamdaman....

SA PARK...

Baby!! Eto oh!! Masyang bati ni clyde sa akin habng iniaabot ang ice cream sa aking mga kamay...

Oh!!bakit parang malungkot ang bhaby ko???
May problema ba??paglalambing pa nito habng masuyong hinahaplos ang aking muka!!

Ano ba??mataray kong piksi sa kanyang kamay dahilan para matapon ang icecream na dala dala nya!!!

Bhaby??namilog ang kanyang mga mata alam kong nagulat sya sa aking inasal dahil pati ako nagulat din sa aking ginawa.. siguro dahil sa halo halong emosyun na tumatakbo sa aking isipan.. iniicip ko kung paano ko sya hihiwalayan na alm kong hindi nya ako susundan ...

Ano ba!!hindi kaba marunong makiramdam...??mataray kong saad dito..

Bhaby!!anong problema?? May nagawa ba ako sorry na kung ganun pagaamo nya saakin...

Ms.MAldita Meet Mr.antipatikoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon