Căn phòng mang phong cách Nhật Bản, đặc trưng với hương vị trà đạo được gọi là trà thất. Hai người đàn ông ăn mặc lịch sự đợi chờ cô gái mặc kimono hoàn tất việc rót trà một cách thư thái. Cô phục vụ nở một nụ cười rồi đóng cửa tre lại, một không gian yên tĩnh dành cho hai người. Xiumin chụm mười ngón tay ngay ngắn trước mặt, dõi theo phản ứng của em trai.- Cậu giải thích đi !
Chanyeol lướt nhìn bản sao của tờ chứng minh nhân dân và giấy tờ tùy thân khác của Seohyun, anh không hề căng thẳng trước những văn bản đã bị làm giả một cách trắng trợn.
- Em dâu là một du học sinh, họ Seo, là con gái của bằng hữu cha, sở hữu cô nhi viện Lucky, có một xưởng dệt may quan hệ mật thiết với SM, và hệ thống tổng cộng tám cửa hàng thời trang trên toàn quốc ?... Theo anh được biết xưởng may đó là tài sản của cậu từ trước đó! - Khuôn mặt Xiumin nghiêm nghị, anh thu thập được không ít thông tin về Seohyun. Nếu không nhờ uy thế trưởng tộc gần như không thể điều tra thân thế cô gái, nói cách khác việc tạo dựng hồ sơ lí lịch cho Seo Juhyun liên quan mật thiết tới Park gia.
- Thì giờ đã là vợ rồi, Seo hay gì đó có quan trọng gì đâu! - Chanyeol vòng vo, anh vẫn chăm chú nhìn vào bể cá cảnh, thi thoảng thả một vài thức ăn cho chúng.
- Cậu biết chuyện này trước khi kết hôn ?! Cậu đem tương lai mình ra đùa ư ?
- Vậy thì có sao đâu ? - Chanyeol vẫn thản nhiên, anh tình nguyện lấy Seohyun và không hối hận vì điều đó ( trừ trường hợp uất quá không nói lại được cô). Lý do khiến câu nói có hàm ý về sự thay thế là bởi Seohyun đã được chọn làm con dâu nhà họ Park, hoặc anh hoặc Xiumin là người có trách nhiệm nhận lấy sự chỉ định. Giả dụ như cô con dâu này bị giật dây bởi một bàn tay đen tối nào đó thì anh muốn mình là người trực tiếp chống lại, còn Xiumin, nhiệm vụ của anh ta phải là bộ óc của SM, là nhân tố chủ chốt cho sự phát triển và trường thịnh của công ty.
- Chanyeol, cậu nghiêm túc đi, anh không muốn làm chủ hôn cho một hôn sự không đi đâu vào đâu cả ! Cô bé đó là trẻ mồ côi, cậu hãy bảo vệ và thương yêu cô ấy, đừng nghĩ rằng lấy nhau để được tự do mà đàn đúm với tụi Kai. Biết đâu sống với nhau sẽ hợp tính !
Chanyeol không xen vào lời đàn anh, không phải một Xiumin vẫn luôn cầu toàn ở trước mặt mình đấy chứ, anh ta đang khuyên răn anh phải đối xử tốt với phái yếu, điều mà anh chưa từng phải nghe ai giáo huấn. Cũng có thể vì anh ta đã biết vai trò của Seohyun trong gia đình, cảm nhận được những tia cầu cứu đơn độc trong giây phút trao tay cô cho chú rể. Xiumin sống nội tâm, hẳn biết được nỗi khổ của cả cô dâu và chú rể trong câu chuyện tình đoán được hồi kết.
- Nghe nói... Oh Sehun đang theo đuổi Tiffany. - Xiumin còn biết rằng Seohyun đã làm đảo lộn cuộc sống của Sehun, anh là bạn của Sehun, lần đầu tiên thấy hắn phàn nàn kể nể "méc xấu" em dâu để nhờ anh chồng can thiệp chuyện nội bộ. Anh phải dành hai tiếng đồng hồ nghe Sehun trình bày chỉ về một nội dung nằm ngoài dự đoán, không vì công chuyện, không vì thú vui bóng đá mà vì vợ chồng nhà người.
- À thì... phải rồi, cái tên Sehun ấy cũng được đấy chứ ! - Chanyeol đưa li trà nóng lên miệng thổi chứ không uống. Ly trà thơm chỉ là phù du, dù chất liệu thảo mộc quý hiếm và được chắt lọc kĩ càng từ thiên nhiên nhưng một ly nước lọc mới thực tế, giải khát cho cơn cùng cực của cuộc sống.
YOU ARE READING
Edit (Chanseo) Vợ ơi là vợ
Romancecâu chuyện về hôn nhân gia đình được sắp đặt sẵn giữa hai bên và họ đã gặp nhau, rất nhiều tình huống hài hước xuất hiện ngay sau đó... Chỉ là bất đắc dĩ thôi, cô vừa mới đủ 18 tuổi đã phải trở thành một bà vợ ( H ) của hắn. Thiếu gia 25 tuổi đẹp tr...