Chín giờ sáng tại khoa phụ sản trực thuộc bệnh viện ở đường Seoul, các bà bầu đợi chờ ở hàng ghế bên ngoài phòng khám. Riêng Seohyun có lịch đặt trước, cô được mời vào phòng đặc biệt, vẫn là nữ bác sĩ quen mặt, Chanyeol tin cậy công nghệ y học ở đây nhờ được Park phu nhân giới thiệu, lần này anh không phiền tới bà nữa mà để quản gia đi kèm.
Seohyun mặc chiếc áo thắt nơ qua thân trên, cổ vuông, chân áo dài và rộng, chất vải thấm mồ hôi sẫm màu. So với lần tới trước thì chiếc áo này kín đáo hơn nhiều, điều đó ngay cả Chanyeol cũng nhận thấy.
- Park thiếu phu nhân nằm xuống giường đi ! - Nữ bác sĩ bật màn hình thiết bị nhận thông tin đưa ra, tay còn lại bà cầm máy siêu âm.
Bà quản gia ngồi cạnh Seohyun, tìm thế che khuất góc nhìn của Chanyeol. Máy theo cánh tay luồn vào áo Seohyun, thông thường người được khám sẽ vén lớp áo lên bởi chỉ có chồng và hai người cùng giới, trong trường hợp này là không thể.
Cuộn phim về hình hài bào thai gần tám tuần tuổi đang chạy trước mặt Chanyeol, nhưng anh không còn hò reo, phấn khích, mà tập trung dõi theo từng chút một những chuyển động của bé con, bé nằm trong nhau thai, dây rốn nối đến cơ thể mẹ, mẹ ăn gì bé cũng được hấp thu một phần.
Seohyun nín thở, tay bám chắc thành giường, từ dưới nhìn lên khuôn cằm và ánh mắt anh. Thở hắt khi không thể đùn nhức nhối theo ra. Rất cần được biết anh hạnh phúc gì qua màn hình chiếu, thấu hiểu niềm hãnh diện dâng trào trong con người anh được vẽ chỉ với hai màu đen trắng qua hình hài của bào thai nhưng cô lại không thể nào tường tận.
Chanyeol cười hiền, rất hiền. Không ai đoán được trạng thái ấy là tập hợp của ngàn vết thương rỉ máu, của những viên sỏi tích tụ đau xót trong tim, của miếng lòng tin rắn chắc đã bị tha mất, tất cả chúng tắc nghẽn giữ dây cơ mặt nở nụ cười hòa nhã.
- Con tôi phát triển bình thường chứ ?
- Anh nhìn vào màn hình, đến tuần tuổi này thai nhi đã thành hình rõ hơn, mi mắt xuất hiện, ngón chân ngón tay dần tách khỏi nhau, tim và não phát triển nhanh... - Bác sĩ thu hút sự chú ý của anh vào màn hình. Bà thực tế đang di trên bọng silicon.
...
Cơ hầu của anh lên xuống, hàm răng nghiến chặt, kìm nén quyết định sẽ làm tan nát trái tim người mẹ kia, thật khó để làm thỏa mãn ghen tuông mà tránh tổn thương đến Seohyun.
Kĩ thuật y học hiện thời có thể xác định huyết thống nhờ việc chọc nước ối, phân tích với tế bào của người-được-coi-là-cha. Chanyeol đứng bất động đấu tranh tâm lí để đạt quyền lợi của mình hoặc phạm phải danh dự người phụ nữ. Ích kỉ là sai, anh không ích kỉ mà cần được biết đằng sau những làm ngơ về dối trá của Seohyun, hình hài bé bỏng kia thuộc về ai đây ?
Thậm chí anh cần ra ngoài để hô hấp, hệ cơ quan này ngưng trệ hoàn toàn khi cô ta tỏ ra thê thảm mắt lệ nhòa. Cô ta không nhìn vào màn hình kết quả từ cái thai mà dùng ngữ điệu của ánh mắt thôi miên anh. Đúng rồi, anh đã bị sự ngốc nghếch phù phiếm, đi giữa ban ngày với đôi mắt đeo lớp kính đen xì. Cả tin gieo mình vào thế giới mê muội, bất kì tưởng tượng nào cũng cho rằng hiện thực. Đến khi nào điểm dừng kết thúc, sự thật phơi bày, điều anh lo sợ nhất là vĩnh viễn cô ta lừa dối anh.
YOU ARE READING
Edit (Chanseo) Vợ ơi là vợ
Romancecâu chuyện về hôn nhân gia đình được sắp đặt sẵn giữa hai bên và họ đã gặp nhau, rất nhiều tình huống hài hước xuất hiện ngay sau đó... Chỉ là bất đắc dĩ thôi, cô vừa mới đủ 18 tuổi đã phải trở thành một bà vợ ( H ) của hắn. Thiếu gia 25 tuổi đẹp tr...