Chap 6

232 18 0
                                    

Seohyun mặc một chiếc áo sơ mi màu tím nhạt, cô đã tới địa điểm. Một quán trà nhỏ trên tầng hai, nơi đây có nét hoài cổ của thời gian, rêu phong phủ trên những bức tường, chậu phong lan treo bốn góc đã ra hoa, đượm mùi ẩm ướt của nước mắt.

Tiffany tiều tụy đi nhiều, da cô xanh xao, đôi mắt tưởng đã cạn khô bởi rơi quá nhiều lệ hằng đêm nhưng không, hàng nối hàng giọt nước long lanh ấy vẫn đong đầy. Chiếc váy màu hồng phấn Chanyeol tặng cô trong ngày lễ tình nhân năm trước, hôm nay cô sẽ mặc một lần cuối.

- Chị ngồi đi ! - Thấy Seohyun cô vội vàng gạt nước mắt.

- Vâng !

- Cho chúng tôi hai ly café đen không đường !

- Nhìn cô yếu quá ! Cô không sao chứ ? - Seohyun là người vào chuyện.

- Chị có biết tại sao tôi lại gọi café đen không ? Vì Chanyeol đó, anh thích cảm nhận vị đắng của những hạt nông sản ấy ! - Cô vừa nói vừa cười, hồi tưởng về một thoáng. - Thế nên tôi muốn chị làm quen dần với những thói quen của anh!

- Tiffany cứ xưng tôi là em cũng được, cho thuận nói chuyện ! - Seohyun lắng nghe không sót một từ nào, hẳn người con gái kia mang nhiều tâm sự, rất nhiều.

- Không thể, sao lại được chứ ? Ước gì có thể nhỉ ! Bây giờ tôi vẫn chưa quen nhưng tới ngày hai người kết hôn, tôi sẽ xưng em với Seohyun. - cô đặt câu hỏi và tự trả lời.

Đây chính là lí do khiến Tiffany tìm cách rút lui, cách xưng hô khác với trong điện thoại, có phần gần gũi và thân thiết. Seohyun chưa thể hiểu ý đồ câu nói, nhưng nó gần giống với câu nói đầu tiên mà Yoora khiêm nhường với cô.

- Seohyun, đây là cuốn sổ ghi chép những ưu nhược điểm của Chanyeol, cả sở thích và sở ghét của anh ấy nữa, tôi viết từ lâu lắm rồi, nay trao cho chị ! - Ngậm ngùi đẩy cuốn vở về phía người khác, Tiffany muốn níu kéo lại tất cả, chỉ là hồi ức thôi nhưng cô tham lam vẫn muốn cầm nắm.

- ... Tiffany à, chị... chị thích Chanyeol ?

- Anh ấy sắp kết hôn rồi, tôi phải chúc phúc cho hai người, không biết hôm ấy tôi có đủ dũng khí đến không, nhưng tôi thành tâm... - Nắm lấy tay người đối diện, Tiffany còn muốn gửi trả lại tình yêu vượt qua ranh giới của mình dành cho anh, cũng là để giải thoát cho chính mình.

- Và Chanyeol cũng yêu chị ! - Seohyun rụt tay lại.

- Vậy thì sao chứ ? Cô dâu vẫn là Seohyun mà !

- Tôi... - Seohyun bị cấm không được tiết lộ về cuộc hôn nhân giả này, nhưng trước mặt là Tiffany, cô không cầm lòng được.

Đôi mắt cô ấy thánh thiện quá, Seohyun thấy mình chỉ là một hạt bụi nhỏ - ... tôi... hai người tại sao lại không đến với nhau chứ ? - Cô hoàn toàn không muốn mình là kẻ phá đám.

- Seohyun à, chị phải làm cho Chanyeol hạnh phúc ! - Tiffny nói chen ngay - Nếu chị không làm được thì nhất định phải tìm cho anh ấy một người khác yêu anh ấy nhiều hơn... tôi, và anh ấy cũng vậy... ! Nhất định nhé, chị hứa đi...

- ... Tôi không thể hứa ! Mặc kệ hai người đấy, tại sao lại kéo tôi vào giữa ! Tôi... có thể hủy đám cưới lại, chắc chắn anh ta cũng không mong muốn lấy một kẻ như tôi,...

Edit (Chanseo) Vợ ơi là vợWhere stories live. Discover now