Chương 2

11.1K 538 126
                                    

Buổi chiều, Lưu Bá dẫn tiểu vương gia đi "tham quan" phủ đệ của mình, tiểu vương gia bỗng nghĩ tới một chuyện, hỏi "Lưu Bá, lúc trước ta và Diệu Nguyệt tại sao lại thành thân ?" Tuy rằng Diệu Nguyệt nói hai người là hôn nhân chính trị, nhưng việc gì thì cũng có nguyên do.

Có những việc Lưu Bá cũng không hoàn toàn hiểu rõ, chỉ đem một phần sự việc mình biết mà nói.

Vào hai năm trước, tam hoàng huynh của tiểu vương gia, hiện đang là hoàng đế của Văn Quốc, không biết từ đâu mà nghe được, năm đó tiên hoàng cùng Minh Quốc Vương đương nhiệm là Bắc Đường Ngạo lập nên một tờ chỉ phúc vi hôn.

Nghĩ rằng đây là nguyện vọng của tổ tiên, cũng là một cơ hội tốt để hai nước liên minh, nên hoàng thượng liền viết một phong thư gửi tới Bắc Đường Diệu Nhật, yêu cầu đôi bên thực hiện hôn ước.

Bắc Đường Diệu Nhật nhanh chóng hồi âm, nói rõ với hoàng thượng, y chưa hề nghe nói qua việc này, vả lại thời gian cũng đã trôi qua lâu mà trong vương phủ chỉ có duy nhất một vị quận chúa, là tỉ tỉ của Bắc Đường Diệu Nguyệt, tên nàng là Bắc Đường Diệu Thần, năm năm trước đã xuất giá, hiện giờ đã là mẫu thân của hai đứa nhỏ, Bắc Đường Vương nguyện ý hoàng kim hai ngàn lượng cùng lễ vật để bù đắp lại vi ước chi vi.

Hoàng thượng nghe xong cảm thấy không vui, liền nói "Lẽ nào chúng ta đường đường là Đại Văn Quốc mà lại thiếu hoàng kim sao?" Vì thế lại gửi thêm một phong thư nữa, đại ý nói là hai nhà đều là quyền cao chức trọng, lấy uy tín và danh dự làm hàng đầu, sao có thể làm trái ước định của tổ tiên ?

Bắc Đường Vương nhận được thư, lại trả lờ: "Văn đế nếu đã có hôn ước trong tay, vì sao ngày trước lại không sớm cưới hỏi, chẳng lẽ muốn quận chúa phí hoài tuổi xuân hay sao ? Bây giờ thì đã muộn rồi."

Hoàng thượng trả lời "Nếu đã có chỉ phúc vi hôn, sao lại có thể thành thân với người khác? Bắc Đường vương phủ vi ước lời giao định trước kia, lẽ ra phải chịu trách nhiệm."

Bắc Đường Diệu Nhật trả lời "Chẳng lẽ lại muốn muội muội của ta thôi hôn phu mà tái giá? Hoàng thượng của Đại Văn Quốc lại muốn lấy một thiếu phụ đã từng kết hôn sao ?"

Hoàng thượng nổi giận. Ngài sao lại có thể làm việc thất đức như vậy! Vì lại lần nữa hồi âm....Cứ như thế, thư từ hai bên bay toán loạn, hồng nhạn bay đi bay về, cãi nhau kịch liệt, bụi bay mù mịt, đấu suốt nửa năm, kết quả không ai thuyết phục được ai, vấn đề dần dần ảnh hưởng đến mối bang giao của hai nước chuyển sang hướng xấu đi.

Nhưng vào đúng lúc này, hi vọng đột nhiên xuất hiện, cuối cùng hoàng thượng cũng tìm ra một cách giải quyết.

Biện pháp này không cần nói thì cũng biết, chính là Đông Phương Hạo Diệp cùng Bắc Đường Diệu Nguyệt tiến hành đám cưới đáng sợ nhất trên đời.

Từ hơn hai mươi năm trước, khi lưỡng quốc bình định thiên hạ, kết thúc thời kì loạn thế, thiên hạ thái bình, bách tính an cư, trải qua nhiều năm an bình, đời sống dần dần sung túc, một số hoạt động giải trí cũng theo đó mà phát triển, trong đó thì nam phong được xem là hạng nhất.

Vương Phi của ta là nam nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ