Chương 1

16.6K 636 80
                                    

"Ngươi tên gì ?"

Sau một hồi xem xét, hỏi han, chẩn đoán, vị ngự y tuyên bố rằng: tiểu vương gia rơi vào Liên Hoa trì, não bị tổn thương, kinh hãi quá độ, tạm thời mất đi trí nhớ.

Vì thế, tiểu vương gia hiện tại cái gì cũng không nhớ, nên vừa húp cháo, vừa tra hỏi tên tiểu tư của mình.

"Vương gia, nô tài là Tiểu Đông. Là người đã theo hầu hạ người từ nhỏ." Tiểu Đông hai mắt đã ửng đỏ, mắt ngấn lệ dường như sắp khóc tới nơi.

"Được rồi, được rồi, bổn vương gia đến cả tên mình còn không nhớ, thì làm sao nhớ nỗi ngươi là Tiểu Đông hay Tiểu Tây." Tiểu vương gia phất tay, bực mình nói.

Khi nãy nghe lão Lưu Bá kia nói, hắn tên là Đông Phương Hạo Diệp, là lục hoàng tử của Văn Quốc, là nhi tử được Tiên Hoàng và Hoàng Thái Hậu yêu thương nhất, cũng là tiểu vương gia được đương kim hoàng thượng Văn Quốc sủng ái nhất - Tĩnh thân vương.

Tiểu Đông nói "Vương gia, Đông của mùa đông, chứ không phải Đông của hướng đông."

Đông Phương Hạo Diệp phớt lờ gật gật đầu, ngửa đầu một hơi húp cạn bát cháo.

"Mang cho ta thêm chén nữa !" Tiểu Đông mắt vẫn đỏ nhòe tuân lệnh lui xuống lấy thêm cháo cho hắn.

Đông Phương Hạo Diệp nằm trên giường, xoa xoa trán để giảm đi cảm giác đau đớn âm ỷ, trong đầu trống rỗng.

Điều kì lạ là cái gì cũng không thể nhớ được rõ ràng, nhưng trong lòng lại không có chút bất an, mà ngược lại còn cảm thấy thoải mái.

Cả gian phòng này cũng gợi lên cảm giác quen thuộc mơ hồ, xem ra trước kia hắn quả thật ở đây.

"Vương gia. Tiểu vương gia"

Tiểu Đông ra ngoài lấy cháo nhưng trên tay lại chẳng có gì

"Chuyện gì mà cuống cuồng lên thế ? Cháo của ta đâu ?" Đông Phương Hạo Diệp nhăn mặt hỏi.

"Vương gia, vương phi đã hồi phủ"

"Vương phi ? Vương phi nào ?"

"Dĩ nhiên là vương phi của người rồi ạ"

Cái gì? Ta có vương phi ? Ta đã thành thân sao? Đông Phương Hạo Diệp sửng sốt, hoảng hốt suy nghĩ

Hắn nhớ là người ở Văn Quốc vốn có tục lệ tảo hôn, mười lăm mười sáu tuổi thành thân là chuyện bình thường, hắn đã mười chính tuổi lập phi cũng không phải là chuyện kì lạ.

A? Sao ta lại biết mình năm nay mười chín cơ chứ ? Vừa rồi cũng không ai nói cho ta biết mà.

Tiểu vương gia ngửa đầu suy tư.

"Vương gia, vương phi nhất định là lo lắng cho ngài, nên mới từ Minh Quốc vội vàng trở về." Tiểu Đông nói.

Minh Quốc là một nước lớn tiếp giáp với Văn Quốc, nằm ở phương bắc của Văn Quốc, là một quốc gia cường thịnh phồn vinh, thực lực không thể xem thường.

Nhưng ....vương phi của ta đi Minh Quốc làm gì ? Tiểu vương gia nghi hoặc hỏi "Nàng ấy là người Minh Quốc sao ?"

"Vâng ạ. Vương gia người không nhớ sao, vương phi là vì bang giao của hai nước mà được gả về đây. Năm đó chuyện này đã gây chấn động khắp nơi."

Vương Phi của ta là nam nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ