CHAPTER 13

40.7K 734 10
                                    


*****

NAKATITIG lang si Carla kay Damon pagkatapos sabihin ang mga salitang iyon. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Ani nito sa isip.

Tama nga ako. May nararamdaman nga ito sakin.

Wala akong maisagot sakanya, hindi kupa kayang sabihin na Mahal ko na din siya, natatakot pa ako sa pwedeng mangyari, kahit maiksing panahon lang kami nagkasama hindi ko mapagkakailang naging mabuti siya sakin, yung pagiging malambing niya sakin at ang atensyon na inilalaan niya para sakin ay naapreciate ko iyon at dahil doon lalo akong nahulog sakanya.

Tama bang maramdaman ko ito? Tama bang umibig ako sa mayamang gaya niya?


"Why?"

Tumingin naman ito sakin ng sersoyo pagkatapos kong sabihin ang maiksing salita na iyon at base sa mukha niya, hindi niya nagustuhan ang tanong ko.

"There's no reason why i love you princess. I know your clueless now but... damn it! If takes a year to say you love me, i'll wait! Like how i've waited for you, many years ago!"

Pagkatapos niyang sabihin iyon ay bigla nalang siyang umalis at iniwan dito na gulat sa sinabi nito.

He will wait???

Like... he waited so many years?


What does it mean???


Tama siya... I'm clueless! Bakit ganon siya? Sa'tuwing nagsasalita ito tungkol sakin para bang matagal na kaming magkakilala.

Ganon nga ba? o nag-iilusyon lamang ako?



Galit kaya siya???


Bakit kasi hindi ko masabing mahal ko na 'rin siya? I hate this fear eating me, dahil doon wala akong lakas na sabihin iyon.


Ano ba talagang ikinakatakot ko? Ang masaktan? o takot sa hindi ko alam na dahilan?

Ang dami kong tanong, maski isa hindi ko alam ang sagot sa mga sarili kong tanong.

*****

DALAWANG araw na, simula nung magkausap kami ni Damon, at dalawang araw narin nang bumalik na kami sa lungsod at simula 'nun ay hindi na kami nagkausap.

Ewan paano kami nakauwi ng hindi naguusap. Alam kong kasalanan ko naman kaya siguro naiisip kong dapat ko muna siyang iwasan. Tama! Iiwasan ko siya.

Kalimutan ko muna ang nararamdaman ko sakanya.



Naglilinis ako sa apartment ko ng may biglang tumawag sa akin.

Tinignan ko ito, unknown number? Sino kaya ito?

I shrugged at sinagot nalang ito baka importante.

"Hello?" bati ko sa kabilang linya.


"Come to my office now!" galit na boses ang bumungad sakin.

Jeez! Kailangan talagang sumigaw? At sino naman kaya 'to?

"Sino ba to? Ha?!" singhal ko.

"Tss! It's me, your Damon! Come here in 15 minutes or else you will be punish!"

"Huh?"

"Faster! Your time is running princess" maotoridad niyang sabi at binabaan ako.

Aish! Anong akala niya sakin susunod ako sa gusto niya? Bwisit siya! Maghintay siya sa wala!

(Editing)The Mafia Boss First Love (King Damon) -COMPLETED-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon