May sasabihin lang po ako na IMPORTANTE.May nabasa ako sa fb wattpad page ata iyon at may 1k likes siya.
Ang sabi doon SO CLICHE na daw ang storyang MAFIA BOSS, GANGSTER, NERD, Tapos Mawawalan ng Amnesia.
Medyo Tinamaan ako kasi ganun ang ginagawa kong story.
Bakit nga ba pare-pareho nalang ang ganung istorya??
1. Sa mundong ginagalawan natin wala na ang salitang originality.
Right or Wrong?
Kasi, sa panahon ngayon lahat nalang ng bagay ay ginagaya. Mga gamit, mga uso, pati sa papanoorin may pagkakapare-pareho.
Like sa wattpad ngayon, dahil maraming ibang cliche stories minsan nagsasawa ka ng basahin iyon. Diba? Paulit-ulit nalang tapos masyado ng common. Oo totoo 'yun.
Pero ang iba sa atin may iba't-ibang taste sa gusto nating basahin. Kung ang iba gusto nila ang gaanong storya, then let them. Huwag naman po kayong maging hard sakanila. Yun po ang gusto nilang gawin anong magagawa niyo? Kung ayaw niyo, huwag niyo nalang po basahin, kesa naman magsasabi pa kayong 'MASYADO NG CLICHE WALA NA BANG IBA?' Respeto naman po.
Alam ko sinasabi niyo lang naman ang hinaing niyo... Pero sana naman po, hayaan niyo nalang sila sa mga gusto nila, kasi iyon po ang ikasasaya nila.
Kahit na masyadong cliche ang storya atleast some of us gusto namin na makasulat ng sarili naming storya.
2. Kung magsasabi naman kayo ng masasakit na salita better be shut up nalang. Why?
Sa mga sinasabi niyo po, dina-down niyo ang isang tao o baguhan na manunulat upang huwag nalang gumawa ng story.
Minsan kasi tayong mga pilipino, imbes na suportahan ang kapwa natin or mga kaibigan, may iilan kasi sa atin na pilit kang ibinababa sa kinatatayuan mo kahit na wala ka pa namang ginagawa.
Tao lang po kami gusto lang namin ishare sa iba ang gusto naming mangyari sa kwento.
Inspired kasi ang iba samin kaya ganun. O kaya na'inspired sa storyang nabasa nila. Diba nga minsan nag-iimagine tayo na ikaw yung bidang girl o boy sa storya.
Nakakatuwa nga e, kasi atleast kami, kahit trying hard ang pagsusulat namin na-iiexpress namin ang sarili namin through with our story.
3. Sabihin na natin na totoong minsan pare-pareho nalang ang takbo ng storya.
Wala na kayong magagawa doon iyan ang gusto nila, then let them. Ang iba kasi sa'aming manunulat ay hopeless romantic, walang lovelife, walang ka-enjoy enjoy ang buhay. So through wattpad we were reading romance or napapanuod na movies, ay mapapaisip ka! "Isulat ko kaya ang ganitong istorya dahil ganito ang gusto ko"
4. Naiinis lang akong may mga tao talagang akala nila ang peperpekto nila?!
Feeling nila ALAM NILA LAHAT, feeling nila sila na magaling.
Inaamin ko ganun din ako minsan, pati din naman siguro kayo noh? Nakakalungkot lang kasi na may mga ganun talagang mga tao na nagmamagaling.
Hindi po kami perpekto kung sasabihin niyo din naman na cliche ang storya better nalang na hindi niyo isisearch at i click ang mga words na 'MAFIA BOSS, GANGSTER, STORYA NA MAY NERD AT MAY AMNESIA'
Kung di ba naman kayo mga tanga e bakit pilit niyo binabasa ang mga ganung storya?! Diba? Diba? (Sorry ang hard ko lol)
5. Last! Hindi namin po kayo pinilit na basahin ang 'CLICHE STORY' na tinatawag niyo, kusa kayong nagki-click at binabasa ito. At remember, ang ibang storya ay nirerecommend kaya minsan nakikita niyo sila.
Sana naman hayaan niyo nalang kami kasi ito lang ikasasaya namin. Yung iba nga samin mababaw lang ang kasiyahan, may ilang votes at reads lang masaya na kami.
MAHIRAP kaya gumawa ng kwento alam niyo ba?! Tsss
Marami pa sana akong gustong sabihin kaso alam kong wala naman magbabasa neto kaya, iyon lang.
Maraming thank you po sa mga votes niyo at comment! (^^)
Myjimenez
BINABASA MO ANG
(Editing)The Mafia Boss First Love (King Damon) -COMPLETED-
RomanceHighest Rank Achieved #23 in Romance - 11/22/16 Warning: Don't Plagiarize my story. YOU KNOW PLAGIARISM IS CRIME King Damon Valiente a sexy beast a Mafia Boss of all boss. He's a powerful bussiness tycoon. Status: Single, never had a fling or intim...