Chapter 26
*****
Huling Pagkikita
"Are you okay now princess?" Ilan na bang tanong sakin ni Damon yan? Sampu? Ay hindi! Labing-isa na. He's over reacting nang sumakit ng matindi ang ulo ko kahapon. Kaya ngayon, paulit-ulit niyang tinatanong kung ayos lang ba ako.
"Damon, ayos na talaga ako" I assured him. Ngayon kasi kami mag-uusap ni Alliyah dahil hindi nga ako natuloy kahapon. Pinagbigay alam ko sakanya ang nangyari, kaya naiintindihan naman niya iyon.
"Huwag ka nalang kaya umalis, baka sumakit na naman ang ulo mo" nag-aalalang sabi nito sakin at pinipilit akong hilain sa kwarto.
I sighed.
Makulit din pala tong hari na to. At Bakit ba parang ayaw niya akong paalisin? Sinabi ko naman na ayos na ako, at pinakita sakanya na ayos na ako. Nagtalon-talon pa nga ako kanina para lang maniwala siya.
"Hindi pwede, kailangan naming magkita ng bestfriend ko. Ang tagal na naming hindi nagkikita at nag-uusap Damon. Ano bang nangyayari sayo bakit ba ang kulit mo at ayaw mo akong paalisin?" bumuntong hininga ito tsaka ako niyakap at isiniksik ang kanyang mukha sa aking leeg, niyakap ko din ito at hinilig ang ulo ko sa kanyang dibdib.
"I'm just worried princess, baka kasi may mangyari na naman na masama sayo, at wala ako para sagipin ka, gusto ko lang kasi na nasa tabi kita lagi" he said and kiss my head.
Napangiti ako at Napailing. Sick of worried eh?
"Kaya ko ang sarili ko, tatawagan naman kita kapag may mangyari man ha? Saka may trabaho kapa... ay nga pala! Kamusta pala paghahanap mo kay Nanay Ising?" humiwalay ako ng yakap at tinignan siya. Nakita ko naman na madilim ang mukha nito na para bang nagagalit. May mali ba sa tanong ko?
"Damon?" tawag pansin ko ng hindi ito sumagot sa tanong ko.
"Nothing" he said.
Hindi ko nalang pinansin ang pagbabago ng mood niya kaya iba nalang ang tinanong ko.
"E, sila mama? Kamusta na kaya? Gusto ko silang bisitahin, namimiss ko na sila, lalo na si kuya" sabi ko sakanya at umupo sa tabi niya at tinitigan siya.
Nakita ko naman nagsalubong ang dalawang kilay nito at tinignan akong maigi.
"I know you miss them. They're just okay, and your kuya is busy kaya hindi ka muna pupunta doon" he said and stare at me intently na para bang sinusuri ang pagkatao ko.
(-.-)???
I sighed again at hindi na nagpumilit pa, dahil ng minsan nagpumilit akong puntahan ang pamilya ko ay nagalit ito ng sobra pero nagsorry naman ito kaagad sakin. At saka Inaalala ko rin kasi ang Anger Management Issue niya baka lumala... Isa pang problema yan! Nang magtanong ako sakanya tungkol sa bagay na iyon ay hindi man lang ako kinubuan, ang snob lang e nuh?
Haaayy... Medyo nagtataka na ako sa kinikilos ni Damon, hindi man lang niya alam na... Napapansin ko na ilag siya ngayon sa pamilya ko. Pero bakit kaya? Gusto kong malaman.
"Okay... Alis na ako ha?" saad ko at tumayo na para umalis. Pero wala pa mang ilang segundo ay tumikhim ito at tinaasan ako ng kilay.
"You forgot something princess"
Napakunoot noo ako. Ano naman kaya nakalimutan ko? He just tsk! and stand up and walked towards me.
"This, little princess" he said and he give me peck on my lips and also kiss my head.
I smiled and i tiptoe to kiss him in the cheeks and said goodbye to him.
"Take care princess!" sigaw nito nang pasakay na ako sa kotse. Nag wave ako sakanya at binigyan ito ng flying kiss.
BINABASA MO ANG
(Editing)The Mafia Boss First Love (King Damon) -COMPLETED-
RomanceHighest Rank Achieved #23 in Romance - 11/22/16 Warning: Don't Plagiarize my story. YOU KNOW PLAGIARISM IS CRIME King Damon Valiente a sexy beast a Mafia Boss of all boss. He's a powerful bussiness tycoon. Status: Single, never had a fling or intim...