(22) The Drama

2.8K 174 11
                                    

Rhian's Pov:

It's been a week since na coma si Althea at di parin sya nagigising. Halos wala na ring pahinga si Glaiza sa sobrang pag aalala sa kapatid nya. Lagi lang kaming nag babantay sa hospital everyday at dun na rin natutulog every night. Natutulog ako sa watcher's area at si Glaiza laging katabi ang kapatid nya pero lagi ko syang napapansin na nagigising tuwing madaling araw at nag babasa sa laptop nya.


____

"Is it necessary for me to dress like this? I'm not comfortable..i feel hot..it's so masculine..i fe---"


"Ano bah..kanina ka pa reklamo ng reklamo ahh..nakailang damit ka na na pinalit? Ha?" Pagtataray ko sa kanya dahil mukhang wala na talaga syang planong tumigil sa kakareklamo nya. Humiga na ako sa bed dahil napapagod na ako sa kakahanap ng damit para sa kanya.



"I can believe i'm totally doing this. I always nagging Althea because of her looks and now..arrrff..this is insane.." panay dada ni Glaiza habang nagpapalit na naman sya. Pumikit nalang ako at tinakpan ng unan ang mukha ko para di ko na sya marinig.


"Aliiiieeen!!!" Sigaw ni Glaiza kaya napabangun ako.


"Ano bah an---" di ko na matapos ang sasabihin ko ng makita ko ang transformation nya.😨

Ang gwapo nya..😨


"What do you think about this one?" Naka smirked nyang tanong at nag pogi pose pa talaga sya.

"Ang gwapo mo!!!"😄 masigla kong sabi at pumalakpak pa talaga ako. Napatawa naman sya sa reaction ko.

"So papasa na ako nito?" Naka smirked nyang tanong. Inayos ko naman ang kwelyo ng jacket nya.

"Hmf..may kulang pa eh.." napakunot naman ang noo nya sa sinabi ko.

"Ano?"😮

"Hmmm.." tiningnan ko namg malapitan ang mata nya. Umatras naman sya kaya mas lumapit pa ako.

Ang brown talaga ng eyes nya samantalang kay Althea napaka Black..


"Wait..Rhi..di pa ako ready ma ano mo.."halos pabulong na nyang sabi sakin.

"Ha? Anong ma ano ko?" 😮 Kunot noo kong tanong sa kanya.


"Ahm..Rhi..kasi..ano eh..virgin pa ako.." pabulong nyang sabi sakin. Narealized ko naman ang ibig nyang sabihin kaya..😂😂😂


"Hey! Why are you laughing?! What's so funny about it ha?" Masungit nyang tanong sakin pero di ko pa sya magawang sagutin dahil sakit na ng tyan ko sa kakatawa.

So iniisip talaga nya na gagalawin ko sya para makompleto na sya bilang si Althea..😂


"Damn it! Your imposible. How could you find it funny?!" Pag mamaktol nya at umupo na sya sa kama at pinagmamasdan nalang nya ako.


Napatigil naman ako sa pag tawa ng kinuha nya ang phone ko at nag selfie sya.

"Ano ginagawa mo?" Tanong ko sa kanya ng panay selfie nya sa phone ko.


"Selfie." Tipid nyang sagot sakin. Umupo naman ako sa tabi nya.


"Bakit sa phone ko?" Tanong ko uli sa kanya.

"Eh ang pangit kaya ng mga stolen pictures mo sakin. Buti na tong ako kumukuha para makasigurado akong maganda ako, i mean..gwapo.." napachuckle naman ako sa sinabi nya. Nabigla naman ako ng hilahin nya ako at nakipag selfie sya sakin.

Twin's HEART ❤ (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon