(42) The Break up

2.5K 158 23
                                    

Gliaza's Pov:

"Chaaaaaaa!!!"😭 napabalikwas naman ako ng bangun ng pumasok si Althea na umiiyak. Agad sya lumundag sa bed ko bago nya ako niyakap.

"Hey, what's wrong?" Tanong ko sa kanya at hinihimas ko likud nya na panay na ang iyak nya.


"U-umalis na si Rhian at binalik nya ang engagement ring na binigay ko.."😢 naiiyak na sabi ni Althea sakin. Kumawala naman ako sa pag yakap nya.

"What?! She left without telling us? Is she even thinking? Baka mapano sya pag bumalik sya ng manila. God! That girl is impossible.." pagmamaktol ko. Pinahid ko naman ang luha ng kambal ko na tulala lang nakatingin sakin habang umiiyak.

Grabe talaga epekto sa kanya ni Rhian ang dating tigasin na mafia kong kambal ngayon para ng batang first time makaranas ng puppy love..😧

"Twinnie, why don't you fix yourself, we're also going back to manila. Tahan na..wag ka na umiyak.." pagpatahan ko kay Althea dahil alam kong nasasaktan sya. Tumango lang sya at tumakbo na sya papalabas ng room ko na umiiyak parin.

___

"Babeeee!"😢 sigaw si Althea ng makita namin si Rhian na busy sa office nya. Agad sya niyakap ni Althea. Sinulyapan naman nya ako, ang seryoso pa rin ng mukha nya.

Parang may iba ata sa kanya ah..milagro walang bahid ng ngiting aso sa mukha ng Alien ngayon..tsk!

"Ano ginagawa nyo dito?" Cold nyang tanong at kumawala sya sa pagyakap kay Althea bago sya umupo sa swivel chair nya.

Ang lakas talaga ng loob ng babaeng toh..sya pang may ganang magtanong samantalang halos mabaliw na ang kambal ko sa kakaiyak ng di namin sya mahagilap sa mansion.

"Diba ako dapat magtanong sayo nyan? Bakit ka umuwi dito sa manila ng di namin alam? Bakit ba---"

"Ms. Glaiza De Castro, i don't have to ask permission from you. You can't make me do things against my will outside of my company. Dito sa HGC boss kita but outside this building and during not working hours you have no rights to oblige me to do things i don't want to." Pagputol nya sa sasabihin ko. Nagkatinginan naman kami ni Althea sa inaasal nya.

May bago nga sa kanya..mas lumala ang tupak nya..ano na naman kaya ang drama ng alien na toh..😬

"Babe baka kasi--"

"Ms. Althea De Castro, i'm no longer your fianceè not even your girlfriend, so call me by name..i don't want to have any endearment with you.." pagputol nya uli kay Althea. Inakbayan ko naman si Althea na umiyak na naman.

Somu-sobra na ata talaga ang babaeng toh..😤

"Ms. Ramos what's with you?!" Masungit kong tanong sa kanya dahil naawa ako sa kapatid ko.

"Just being true Madam, i'm just stating the fact. Tama din naman ako diba? Wala na kami.. Wala naman akong pinili sa inyo, now kung ano man ang connections natin yun ay bilang magkatrabaho nalang. Yes indeed i can still be friends with you Ms. Althea but not more than that." Mas napaiyak naman si Althea sa sinabi nya. Pinagmasdan ko lang si Rhian na busy sa mga paper works nya at di man lang nya pinagtuunan ng pansin ang pag iyak ni Althea.

Anyari dito? Bakit biglaan syang nag iba..lumipat ata sa kanya ang pagiging manhid ko.

"Really Rhi? Friends?! F*ck you! I need to hear a word from you bakit all of a sudden nag kaganito ka? Bakit binalik mo agad sakin ang singsing na hindi mo pa ako kinakausap?!" Galit na sigaw ni Althea sa kanya.

Twin's HEART ❤ (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon