Rhian's Pov:
"Do you love my twin?" Matigas na tanong sakin ni Glaiza habang nakatitig sya sa mga mata ko. Di ko alam kung anong isasagot ko kanya natahimik lang ako.
"Di mo ko mahal?" Malungkot na tanong sakin ni Althea na nagpalingun sakin sa kanya.
"Hon..as i said we could give it a try.. di ibig sabihin na---"
"Ba't mo bah ako sinagot ha?" Galit na tanong sakin ni Althea.
Naloko na.. nagalit na ang cute kong pusa..Glaiza naman kasi.
"Hon..please.. calm down okay? Sinagot kita kasi gusto ko bigyan ng chance na mag work ang relationship natin." Pag aalo ko kay Althea.
Hahawakan ko sana sya pero bigla syang tumayo.
"Akala ko sinagot mo ko kasi mahal mo na rin ako pero ano? Ginawa mo kong tanga!" Galit na sigaw sakin ni Althea.
"Althea.. calm down.." mahinahon na sita ni Glaiza kay Althea.
"Calm down?! How will i? Wait.. may kinalaman ka bah sa pag sagot sakin ni Rhian?" -Althea
"Why? Andun bah ako ng sinagot ka nya?" Sarcastic na tanong ni Glaiza kay Althea.
"Cha! Ano?!" Sigaw ni Althea kay Glaiza.
"Shut the f*ck up Althea! Stop acting like a kid again. Oo. Kinausap ko sya, i told her to love you back but i didin't oblige her to do so or to compel her na sagutin ka na nya. Akala ko din naman na sinagot ka na dahil mahal ka narin nya. Why don't you listen to her first before ka magwala jan." Masungit na sabi ni Glaiza kay Althea.
"F*ck!!! I'm done here!" Sigaw ni Althea bago sya nag lakad palabas ng sanctuary.
"Althea! Get back here!" Sigaw ni Gaiza sa kanya pero di na sya pinansin ni Althea.
Ang tapang naman ng kambal na toh..katakot..😵
"Glai.." tawag ko kay Glaiza ng hawakan nya ang chest nya.
"Follow her.." utos sakin ni Glaiza.
"Pero paano ka?" Nag aalala kong tanong sa kanya dahil baka mapano sya.
"Sya ang girlfriend mo at hindi ako kaya sundan mo sya." Matigas na sabi ni Glaiza sakin kaya kahit nag aalala akong iwan sya ginawa ko.
____
Althea's Pov:
Bwesit! Akala ko pa naman mahal na ako ni Rhian kaya nya ako sinagot pero yun naman pala kinausap lang sya ng kambal ko. Galing talaga ni Cha makipag negotiate. Kainis! Saksakan talaga ako ng tanga at naniwala ako.. arrrgg...😠
"Donna Althea.." pag bow ng security ko ng pag buksan nya ako ng pinto ng car ko.
"Althea!" Tawag sakin ni Rhian at agad nyang hinawakan ang isang braso ko at pinaharap sa kanya.
"Ano?!" Galit kong tanong sa kanya.
"Please..pakinggan mo naman ako..hon naman.." paglalambing nya at niyakap na nya ako.
"Sabihin mo nga sakin Rhi..ano bah naging dahilan mo na sinagot mo ko?"
"As i said i wanna give it a try. Gusto kita bigyan ng chance..please understand.." bumitaw naman ako sa yakap nya.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
FanficIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)