Rhian's Pov:
"Hali ka nga na muna dito.." pag aya ko sa kapatid ko nang nakalayo na ang kambal. Linapitan naman nya agad ako.
"I'm happy for you Ate.." malambing nyang sabi sakin at niyakap nya ako.
"Thank you baby.. but tama bah narinig ko, Girlfriend mo na si Althea?" Nag chuckle naman ang kapatid ko sa tanong ko mukhang kinilig na naman.
"Yeah.. she is.. Ate if you're gonna scold me again coz i'm dating your ex, drop it okay? My heart and mind gonna stay where it is and it's gonna stay with my Althea.." sagot nya at humiga sya sa tabi ko. Humiga narin ako habang pinag mamasdan ko sya ng kinuha nya sa kamay ko ang dalawang necklaces namin ni Glaiza na may picture ng kambal.
"You really love her huh?" Tanong ko sa kapatid ko at hinayaan ko lang sya na pagmasdan ang picture ni Althea sa necklace ko.
"Yes i do.. I'm sick of being lifeless. I'm tired of living alone. I'm bored of playing around. But thanks to Althea, my life has a purpose. I see myself in every word she say. That's why i wanna be with her everyday coz she just made me live again when a part of me died when my dad died.." niyakap ko naman ang kapatid ko ng namumuo ang luha nya ng inalala nya ang daddy nya.
"I don't know what the future lead us, i don't know what's going to happen from here on out but i do know is that i wanna be with her. I never felt this amazing feelings before Ate kaya ayaw ko na bitawan si Althea. We really get along so well, the goofyness we shared and our conversation are something that i'd never trade for anything. I saw my future with her Ate kaya kahit ano pa sabihin mo, you can't push Althea away from me. Kahit sabihin mo pang masama sya nuon pero iba narin naman sya ngayon eh. She's totally amazing woman, sweet, smart, nice, pretty cute, super teaser, childish with a big soft heart.. i hope you'll see the new Althea coz ate i have to tell you, i want no one else but Althea De Castro.." pinangigilan ko naman yakapin ang kapatid ko sa mga pinag sasabi nya.
Ang mature talaga nito at grabe ang pagka expressive nya sa nararamdaman nya kay Althea.. paano ko bah naman pipigilan toh.. ang lakas ng tama nya sa ex ko eh..😆
"Nakz, in love ka na nga talaga.. you're the sweetest din Baby.. ang ganda naman ng sinasabi mo.." malambing kong sabi sa kapatid ko.
"Hindi ka na galit?" Takang tanong nya at tiningnan nya ako saglit bago nya binalik ang tingin sa necklace ko.
"Hindi na. Nag usap na kami ni Althea. She ask if i could give her a chance to be with you and yes pumayag ako.." agad naman napabagun ang kapatid ko at inupuan nya ang tyan ko sa pagkaexcited nya.
"Talaga ate? Ano sabi nya?"😄 masaya nyang tanong sakin kaya napatawa ako.
"Sorry baby but i promised her that i won't tell you anything about our conversation baka raw kasi lumaki ulo mo." Napangiwi naman si Jade sa sinabi ko bago sya humiga sa ibabaw ko.
"Ganun bah? Hmf.. sinasabi ko na nga bah in love din yung pusang yun sakin eh.." napachuckle naman ako sa sinabi ng kapatid ko.
Pati pala sya, pusa ang tingin kay Althea..😅
"But thank you Ate.. i know there's no easy way for you to accept things like this but i really can't help it. But still, i'll try to make things slow for us besides Althea doen't love me as much as i do to her, so i still need to work on that and Ate you don't have to get worried about us.. wala naman kasing mabubuntis samin noh.."😂 tumawa naman ang kapatid ko sa kalokohan nya kaya kinurot ko tagiliran nya.
Sira ulo talaga ang batang toh..
"Haha! Just kidding Ate.. okay.. seriously.. you don't have to bother yourself for that stuff coz as long as were not officially married we're not gonna do such thing for the purpose of sexual pleasure. We are completely aware to that naman ate. Kay Althea narin naman nanggaling na hindi kami pwede mag anohan noh kasi mataas respeto nya sakin at sayo kaya bakit ko naman yun gagawin sa kanya eh nire-respeto rin kita, sya at si Ate Cha. So Ate, no worries na okay? Kiss lang naman, okay na ako dun.." nag chuckle na naman si Jade kaya napatawa na rin ako.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
FanficIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)