Althea's Pov:
"Manong pakitabi poh muna.." utos ko sa Taxi Driver ng makita kong ang daming sasakyan sa labas ng bahay namin ni Cha. Napag usapan kasi namin ni Jade na isasama ko muna sya iuwi sa mansion dahil andun din naman ang gamit nya at malapit na rin maghating gabi kaya malamang tulog na ang Mommy nya at Daddy ni Rhian. Bukas ko nalang sya ihahatid sa kanila.
Tiningnan ko naman ang mga lalaking nasa labas ng mansion ni Cha at isa-isa ko pinagmasdan ang mga itsura nila.
Mga securities toh namin ni Cha ah.. ano ginagawa nila dito diba naiwan namin sila sa resort? Mukhang may mali ah.. teka..
"Manong, pakipatay yung ilaw nyo. Hintayin nyo lang poh muna ako dito ha? Iwan ko na poh muna ang kasama ko sa inyo.." bilin ko sa taxi driver dahil nasa gilid kami ng daan malapit sa bahay na. Akma na sana ako lalabas ng taxi ng hilahin ako pabalik ni Jade.
"Babe, mamaya na tayo maghilahan okay? May gagawin pa ako eh, mamaya mo na ako harutin.."😡 irita kong sabi kay Jade kaya agad nya akong binatukan.
"Sira ka talaga. Teka nga muna. Saan ka bah pupunta ha?" Tanong sakin ni Jade habang nag giggle ako sa reaction nya sa pang aasar ko.
"Bobo ka talaga. Jan lang, iihi lang ako sa poste.." natatawa kong sabi sa kanya pero binatukan na naman nya ako kaya napatawa ang taxi driver at pati ako.
Sarap talaga asarin ng lion na toh..😂
"Seriously Althea, where are you going bah ha?" 😡 galit na nyang tanong sakin at pasimpling kinukurot nya ang braso ko.
"Haha! Joke lang babe.. ikaw talaga ang cute mo. Sasagap lang ako ng hot issue sa loob. Dito ka na muna.. sige na.. wag ka makulit please.. mamaya, sasabihin ko sayo ang malalaman ko. Okay?" Sagot ko kay Jade bago ko inalis ang kamay nya sa braso ko. Hinalikan ko naman sya ng mabilis kaya nawala na ang kunot ng noo nya.
Sarap..😄
Tumakbo naman ako papunta sa likuran na bakud ng bahay namin ni Cha bago ko tinawid ang bakod. Pinakiramdaman ko muna ang paligid bago ako tumingala para maghanap ng bintana na posibli kong pasukin. Napasmirked naman ako ng makita kong nakabukas ang bintana ng kwarto ni Cha sa second floor.
Tsk buti nalang talaga magagamit ko ang pagiging ninja ko sa mga ganitong sitwasyon..😏
Umakyat naman ako sa isang puno malapit sa kwarto ni Cha bago ako lumundag sa terrace katabi ng kwarto ni Cha.
"Paulo, sigurado ka bang nandito yun ha?" Narinig kong boses ng babae ng tatawid na sana ako sa bintana ni Cha.
Tsk! May tao..😥
"Oo. Sigurado ako. Dito lang naman yun nilalagay ni Madam." Sagot ni Paulo sa babae na parang may hinahanap sila.
Sinasabi ko na nga bah kilalang-kilala ko ang sinasabi ni Cha na traydor eh..sino kaya yung babaeng kasama ni Paulo.. familiar ang boses ah..😕
"Baka nasa kwarto ni Althea.." sabi na naman ng babae.
"Hindi dito lang yun eh. Nakita ko kasi yun na dala ni Madam." Sagot ni Paulo. Nanlaki naman ang mata ko nang mag bukas bigla ang sliding door ng terrace kaya agad ako lumundag pababa at nagtago sa mga halaman na nasa gilid ng bahay.
Muntik na ako dun ah.. ang dami namang goons dito ngayon sa bahay.. 😥
"Sa tingin mo Pare, paano kaya madadali nila Sir Paulo ang kambal eh ang talino kaya ni Madam Glaiza at misteryuso din yung isip batang kambal nya. Diba? Dating pinuno ng mga sindakato yun?" Narinig ko na namang pag uusap ng dalawang lalaki na securities ni Cha.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
FanficIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)