(3) Something

4.1K 210 10
                                    

Rhian's Pov:

"Hi! Goodmorning Sleepyhead.." bati ko kay Althea ng magising sya. Kalalabas lang nya sa room at ako nasa kitchen nya at nag luluto ng breakfast namin.

"What's for breakfast?" Tanong nya sakin at nagback hug sya sakin. Nasa shoulder ko lang ang baba nya.

Fc talaga nya. Di na talaga uso sa kanya ang dumistansya sakin. Nakakahawa na rin ang pagka clingy nya.

"Eggs and hotdogs lang..upo ka na dun sa dining chair..maluluto na toh.." sabi ko sa kanya kasi naiilang ako sa pag hug nya dahil naka bra lang ako.

"Uhm..okay..mag suot ka ng top mo.." humalik na muna sa sa cheeks ko at sinablay nya sa shoulder ko ang isang sleeveless bago sya umupo.

Natatawa naman ako sa kanya ng nakayuko sya sa dining table na mukhang inaantok pa.

Para talaga tong bata..

"Antok ka pa?" Tanong ko sa kanya at nilapag ang foods na naluto ko na.

"Oo. Napuyat ako kagabi. Kaw kasi di ka nag suot ng top mo. Naiilang ako mag hug sayo.."

"Haha! Sorry..sige na.. eat na.. sleep ka nalang after.." inangat ko naman ang ulo nya sa dining table at binigay sa kanya ang cup ng coffee.

"Thank you..suot muna top mo rhi.." utos nya uli sakin ng di ko parin sinusuot ang sleeveless na binigay nya.

Laki talaga ng problema nya na wala akong suot na top..haha

"Haha! Eto na nga oh..esusuot ko na poh.."

"May work ako today eh..di ako makapag sleep.." inuusog naman nya ang upuan ko papalapit sa kanya. Nang makalapit na sinandal nya ang ulo nya sa shoulder ko.

"Magbabath ka nalang after breakfast ng mawala ang antok mo. Okay?" Di na sya sumagot sa tabong ko. Pinakiramdaman ko naman sya.

Natatawa naman ako ng marinig kong humihilik na sya ng mahina sa shoulder ko.

Haha! Inaantok nga..

"Althea..wake up..sa room ka nalang muna mag sleep kaya..wag ka na muna mag work.." pag gising ko sa kanya. Hinawakan naman nya ang kamay ko at hinila nya ko sa sofa. Humiga sya sa sofa at hinila nya ko pahiga rin.

"Dito ka muna. Wag ka na muna rin mag work..inaantok talaga ako." Hinayaan ko na lang muna sya na makatulog bago ako umalis sa tabi nya.

____

Nasa bahay na ako ng mag ring ang phone ko.

Unknown number calling? Sino kaya toh?

"Hello?" Pag sagot ko sa kabilang line sa phone.

"Ba't mo ko iniwan?" Napangiti naman ako ng marinig ko ang boses ni althea sa kabilang line.

Haha! Parang bata talaga toh na iniwan ng nanay eh..

"Oh hi there sleepy head..sorry..may gagawin kasi ako tapos ang sarap ng tulog mo..okay ka na bah?" Naka smile parin akong nakikipag usap sa kanya sa phone.

Bakit bah kasi ang gaan ng loob ko sa babaeng toh. Kakakilala lang namin pero feeling ko ang tagal na namin magkaibigan..

"Sana ginising mo ko ng naihatid kita..uhmm..andito ako sa labas ng bahay nyo.." agad naman akong napatayo sa kinauupuan ko sa sala sa sinabi nya.

"Seriously?" Tanong ko sa kanya habang palabas ako ng bahay. Nakita ko naman na nakatayo sya sa labas ng gate at nakasandal sa car nya. Pinapayungan sya ng guard nya.

Twin's HEART ❤ (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon