Jade's Pov:
"Babe, wait up.." pag pigil ko kay Althea at pinutol ko ang halikan namin. Pariho naman kami nag hahabulan ng hininga matapos ang halikan namin na di ko alam kung gaano katagal.
"Bakit?"😮 takang tanong nya sakin at pinahid nya ang lips ko. Napatawa naman ako ng nagkalat din sa lips nya ang lipstick ko.
"Can we just take it slow?" Pakiusap ko sa kanya at pinahid ko din ang lips nya.
"Oh sige.. ito na.." akma sana nya ako hahalikan uli nang umiling ako at nginitian ko lang sya.
"That's not what i meant babe.." natatawa kong sabi sa kanya at tinitrace parin ng thumb ko ang lips nya.
Kahit na gusto ko pa sya halikan pero ayoko isipin lang ang ngayon mas gusto ko pag tuunan ang hinaharap. Tsaka masyado akong pinahirapan ng babaeng to kaya papahirapan ko na muna sya saglit lang nang makabawi naman ako..😆
"So ano?" Takang tanong nya sakin at tinitigan parin nya ang mga mata ko.
"What i mean is let's take things slow. Let's start over again, ayoko na madaliin at pilitin ka.." sagot ko na nagpakunot ng noo nya.
"Hindi naman ako na pipilitan eh.. sige na.. ikiss pa kita.." napangiti naman uli ako sa sinabi nya at tinanggal ko ang seatbelt ko bago ko sya niyakap.
"Enough babe.. this time, i want us to start at the top and this time gusto ko siguraduhin mo muna sa sarili mo na may nararamdaman ka sakin na pagmamahal. Ayaw ko kasi ma kuntento nalang sa gusto mo lang ako. It isn't enough.." Malambing kong sabi sa kanya habang yakap ko sya.
"So what do you want me to do then?" Tanong nya sakin at hinahaplos nya likud ko.
"Ligawan mo muna ako.." masaya kong sabi sa kanya at tumawa na ako.
"Baliw ka talaga. Ikaw tong mahal ako tapos ako ang manliligaw sayo.." reklamo nya at kumawala sya sa pagyakap ko.
"Well.. it's up to you naman.. gusto ko muna kasi dumaan na muna tayo sa courtship before we settled in a relationship. Now if ayaw mo naman.. hindi kita pipilitin.. maybe it's about time for me to move on.. siguro tatanggapin ko nalang na maging kaibigan mo lang at maging kapamilya nalang kayo ni Ate Cha kung---"
"Hoy ano ka bah! Oh sige na.. kung yun ang gusto mo.. oh sige.. ligaw talaga ha? Ang labo, ako tong mahal mo pero ako manliligaw sayo, bago yun ah.." pagputol ni Althea sa sasabihin ko at halos pabulong na nyang sabi ang last line sapat lang na marinig ko.
"Ayaw mo ata eh.." pang aasar ko sa kanya nang panay bulong-bulong nya.
"Hindi.. gustong-gusto ko nga eh.."😒 sarcastic nyang sabi sakin at nginitian nya ako ng pilit.
"Pero Jade, kahit na hindi pa tayo gusto ko sana hilingin sayo na walang pwedeng manligaw sayong iba ha? Ako lang dapat.. ayokong may ka share.. Wala akong mahabang pasensya baka pag may ibang aaligid sayo mapapatay ko pa.."😡 pag susungit nya sakin kaya kinurot ko ang cheeks nya bago ako tumango.
"Good.. mabuti na yung malinaw.. so saan tayo?" Tanong nya sakin at hinubad nya ang blazer nya at pinasuot na muna nya sakin.
Ang sweet naman nito.. napaka gentlewoman na nya..😍
"Suot mo.. sexy mo jan sa suot mo baka mahamugan ka pa.. so ano na?" Tanong nya sakin nang binalik nya sa pagkabit ang seatbelt ko
"Uhm.. babe, kain na muna tayo somewhere oh.. nagugutom ako..." paglalambing ko kay Althea.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
Fiksi PenggemarIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)