Rhian's Pov:
"Mauna ka na umuwi sa bahay ha? May lakad ako." Sabi sakin ni Glaiza ng 5pm na.
"May lakad ka? Asan?" 😮 Tanong ko sa kanya habang busy parin sya sa mga paper works na nakatambak sa table nya na di naubos-ubos.
"Do i need to ask permission from you if may lakad ako?" Masungit nyang tanong sakin pabalik.
Sungit naman nito. Tinatanong lang eh..hmf..ano kaya gagawin ko dun sa bahay nya kung di pa sya uuwi. Ang laki pa naman ng mansion nya.😔
"Sige. Ahm..may lakad din ako ha?" Paalam ko rin sa kanya kahit wala naman talaga.
Eh wala akong maisip na pang asar sa kanya.tsk!
"Saan ka naman pupunta?"
"Do i need to ask permission from you kung may lakad din ako ha?" Pang aasar ko sa kanya.
Hehe..atlast..nakahanap na rin ako ng pang asar ko..😄
"Oo. You need to. Forgot you are living with me? If something happens on you i'll be responsible..i promised your mom to take good care of you so whether you like it or not you will tell me where you are going..now tell me..saan ka nga pupunta?"😡 masungit nyang sagot sakin.
Grabe wala talaga akong lusot sa kanya. Kakampi pa talaga nya mommy ko.😧
"Uhm..sa ano..ahm..sa bar?" Palusot ko.
Wala eh..nakapag paalam na ako sa kanya.
"What will you do there?!Drown yourself with liqours again?! NO! Stay at home'!"😡
Grrr!!!sinisigawan na naman ako ng kwagong tigre na toh!😠
"Aba! Sabihin mo nga sakin..mommy bah kita ha?!"😡 galit kong tanong sa kanya ng sinisigawan na naman nya ako.
"Hindi! Wag kang makulit! Umuwi ka na!" Matigas nyang sabi.
Grabe..namimihasa na talaga sya na sigaw-sigawan lang nya ako..😠
"Bahala ka sa buhay mo! Teka nga! Diba off ko na? So meaning di na kita boss." Sabi ko sa kanya ng naiinis ako sa panay pag susungit nya sakin.
"Ayaw mo talaga paawat jan sa kaartihan mo noh?" Tanong nya sakin at lumapit sya. Napaatras naman ako dahil sa sobrang lapit nya.
Inaakit na naman ako ng babaeng toh..😬
"What am i going to do with you bah ha para sundin mo na ako?" Halos pabulong na nyang tanong sakin sa sobrang lapit ng mukha namin. Napansin kong kakaiba ang aura nya. Di ko na nakikita ang usual na Glaiza sa kanya.
Okay lang bah sya? Bakit feeling ko hindi..😯
"Umuwi ka na rin.." pag-aya ko sa kanya. Wala akong gagawin sa bahay nya eh. Nag buntong hininga naman sya.
"I can't..Okay. Ganito..Listen..tonight i'll negotiate with my dad's clients. Ayaw ko naman sana sabihin sayo kasi ayoko mag-alala ka but para namang nakikita ko na wala ka narin namang paki sakin so okay na siguro na malaman mo ang lakad ko.." para namang nawala ang inis ko sa kanya at napalitan ng pag aalala.
So ito pala ang bumabagabag sa kanya.😯
"Baka pwede wag mo nalang e tuloy yan..baka kasi mapahamak ka pa..may iba pa naman sigurong paraan para mahuli ang bumaril kay Althea. Baka naman kasi---" di ko na matapos ang sasabihin ko ng bigla nya akong niyakap.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
FanfictionIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)