Glaiza's Pov:
Sobra na akong worried kay Althea it's been 14 days since di parin sya mahanap ng mga taong inutusan ko. Andito lang ako sa office ko at naghihintay lang sa presentation ko sa mga investors ng company. wala din naman si Althea para gumawa ng trabaho nya kaya no choice ako.
"Excuse me Madam, all investors are ready na poh sa conference room." pag putol ng secretary ko sa iniisip ko.
"okay..i''ll be there in few minutes." tumayo na ako at hinanda ang mga dadalhin ko sa conference room.
___
"Goodmorning LAdies and Gentlemen.. I'm Glaiza De Castro, the De Castro Group of Companies Chief Executive Officer and i'll be the one to personally introduce to you the new project of the DCGC since my twin is not yet around.." panimula ko sa presentation ko sa mga investors. Napa smirked naman ako ng makita ko silang natulala na nakatitig sakin.
hehe..siguro iniisip nila bakit bigla nagpalit ng style sa pananamit si Althea.. 😆
Ngayon lang kasi nila ako nakita..usually naman kasi si Althea lang humaharap sa investors ng kompanya ko.
Pero bigla din nawala ang ngiti ko ng may naligaw na alien sa presentation ko.
Ano na naman kaya ginagawa ng bastos na toh dito? 😡
"Excuse me Ms? i'm sorry, i don't know your name?" pang-aasar ko kay Rhian ng bigla syang sumulpot sa conference room. Late sya kaya nakahanap ako ng pagkakataun na pag tripan sya. sinamaan naman nya ako ng tingin sa tanong ko.
"R-Rhian Howell Ramos poh Gla-- i mean Madam.." nauutal nyang sagot ng tinitingnan na sya ng ibang investors ko.
"oh..Ms. Ramos. so, what does Ms. Rea Ramos doing here in my presentation? are you also one of the investors of my company?" pang aasar ko uli sa kanya at sinadya kong tawagin sya sa maling pangalan.
"Rhian sabi eh. kwago.." pabulong nyang sabi pero sapat lang na marinig ko. nagchuckle naman ang mga investors sa sinabi nya kaya nainis ako.
"Ano?!"
"uhm..Rhian Ramos poh madam, sabi ko. any way.. I'm here poh to fill in my mom. she's busy poh kasi. My mom is Mrs. Clara Howell Ramos, the owner and the CEO of the Howell Group of Companies."
so Ramos pala family name nila, akala ko Howell. Middle lang pala nya yun.
"okay. Let's proceed then.." pagtapos ko sa conversation namin ni Rhian at tinuloy ko na ang presentation ko.
____
"Uhmm..excuse me poh madam?" tawag sakin ni Rhian ng palabas na ako ng conference room matapos ang presentation ko.
"Yes? how may i help you Ms. Ramos?" formal kong tanong sa kanya dahil na di-distract ako sa panay titig samin ng mga investors.
"can i have a moment with you Madam?" tumango lang ako sa tanong nya at suminyas sa secretary ko na palabasin ang mga taong panay lang ang titig sakin.
"So?" tanong ko kay Rhian ng makalabas lahat ng tao at kami nalang naiwan.
"nahanap mo na bah si Althea? di ko kasi sya ma contact, nag aalala na ako sa kanya eh.." napataas naman ang isa kong kilay sa sinabi nya.
"you're worried? i thought you don't love her or even like her? why all of the sudden you become concern on my twin?" mataray kong tanong sa kanya at humarap ako sa malaking glass window at binuksan ko ang blinds na nakatakip.
BINABASA MO ANG
Twin's HEART ❤ (GxG)
Hayran KurguIt's hard to tell your mind to stop loving someone when your heart still does... (RASTRO FANFIC)