Chương 72: Hữu tình uống nước no nê, vô tình làm loài chim đau khổ

2.3K 100 7
                                    

Hình dạng của con rồng kia thật kỳ lạ, thân hình to mọng, tuy khuôn mặt uy vũ, nhưng thoạt nhìn giống như một con rồng béo đang mang thai, cái bụng đặc biệt phình to.

"Sao con rồng này lại xấu như vậy?" Triệu Phổ nhíu mày.

"Đây là Đại Đỗ long (rồng to bụng)." Công Tôn cười đi tới bên cái bụng nhô to của con rồng.

Thông thường đều là kiến tạo trước mộ phần hoặc địa cung, vùi cái bụng bên trong bùn đất, trong bụng, có giấu tin tức trọng yếu để tiến nhập địa cung hoặc mộ huyệt.

Công Tôn nói, "Đem cái bụng nạy ra, xem bên trong có cái gì, chúng ta sẽ biết kế tiếp nên làm thế nào."

Triệu Phổ cười, "Người xưa còn có chút mánh khóe a." Nói xong, liền bảo người nạy cái bụng của rồng khổng lồ ra, nói, "Mở ra xem, bên trong có bảo bối gì."

Tử Ảnh cùng Giả Ảnh động thủ, đem bụng rồng nạy ra... Sau đó, Giả Ảnh từ bên trong, nâng ra một con rồng nhỏ.

"Thư ngốc..." Triệu Phổ nhìn Công Tôn, "Xem ra thực sự chỉ là một con Đại Đỗ long a, ngươi xem ngươi lấy cả hài tử nhà người ta ra rồi kìa."

Công Tôn ném cho hắn một cái liếc nhìn khinh bỉ, vươn tay tiếp nhận con rồng nhỏ kia, nói, "Là một cái tráp hình rồng."

Vừa nói, Công Tôn vừa chỉ vào chiếc khóa trên tráp, nói, "Mở xem."

Triển Chiêu dùng cự khuyết cạy khóa, mở tráp ra, chỉ thấy bên trong, có một hộp gấm... Lại mở hốp gấm ra, bên trong có một cuộn thẻ tre.

Triệu Phổ lấy ra nhìn nhìn, thấy bên trong đều là văn tự cổ, liền đưa cho Công Tôn.

Công Tôn vừa nhìn, liền nói, "Ai nha, Yến chiến phổ a."

"Hả?" Triệu Phổ mở to hai mắt, mọi người cũng là hai mặt nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường hỏi, "Yến chiến phổ? Đặt tại nơi dễ thấy như vậy?"

Công Tôn tinh tế lật xem, nói, "Không giống đồ giả."

"Tại sao có thể như vậy?" Triển Chiêu cảm thấy không thể tin nổi, "Chỉ như vậy trực tiếp giấu trong bụng rồng, không phải rất dễ bị người ta lấy đi sao?"

"Đúng." Triệu Phổ gật đầu, "Nếu như năm đó có người phát hiện con rồng này, nạy mở bụng ra không phải là lấy được ngay sao?"

"Tìm thử xem có cái gì." Công Tôn nói.

"Dưới đáy tráp có vẽ gì đó." Tử Ảnh nâng tráp cho Công Tôn xem.

Công Tôn tinh tế nhìn rõ, nói, "Đúng là bản đồ địa hình."

"Nói cách khác, còn có địa cung?" Triển Chiêu hỏi.

Công Tôn đem bản đồ lật lại xem xét, rồi so sánh với địa hình của Hắc Thủy đàm một chút, nói, "Là ở đây, không sai!"

"Còn nhớ sơn động ở mặt sau núi hay không, là nơi chúng ta ngã vào trong nước, sau đó lại trồi lên." Công Tôn hỏi Triệu Phổ.

Triệu Phổ và bọn Triển Chiêu liếc mắt nhìn nhau, đều gật đầu, "Nhớ rõ!"

"Ở đó!" Công Tôn nói, "Chúng ta đến xem."

Du Long Tùy NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ