Chương 58: Tiểu Tứ Tử là người có phúc

2.4K 111 15
                                    

Triệu Phổ vừa kéo xuống khăn che mặt của hắc y nhân, liền nhíu mày thật sâu.

Công Tôn cũng nhìn thoáng qua, người trước mắt đại khái hơn ba mươi tuổi, không khác lắm với miêu tả của tiểu lưu manh kia, hiển nhiên biết võ công, cao to khôi ngô, mặt chữ điền, mắt to, khuôn mặt chính khí, có vẻ khá uy vũ... Tướng mạo đường đường như vậy, thực sự không giống một kẻ nham hiểm.

Mà nhìn thần sắc của Triệu Phổ và các ảnh vệ, hiển nhiên là nhận thức người này, Công Tôn nhịn không được hỏi Giả Ảnh bên cạnh, "Ai vậy?"

Giả Ảnh thấp giọng nói, "Hắn gọi Tần Ngạo, là một trong những thống lĩnh của cấm quân, trước đây từng cùng Nguyên Soái đánh giặc."

Công Tôn nghe xong cũng sửng sốt, Triệu Phổ cũng không nói gì, chỉ nhìn Tần Ngạo.

Tần Ngạo tuy trông rất hung hãn, nhưng vừa nhìn thấy Triệu Phổ, lập tức thu liễm vài phần lệ khí, có vẻ có chút ủ rũ. Công Tôn đột nhiên phát hiện, khí phách của Triệu Phổ thực sự không thể coi nhẹ, là bởi vì nhiều năm làm Nguyên Soái chỉ huy tam quân sao? Cỗ khí phách "lão tử thiên hạ đệ nhất" kia thật khiến người người e ngại, nhưng đặt trên người Triệu Phổ, lại có vẻ rất tự nhiên.

Công Tôn bất đắc dĩ lắc đầu, bản chất của người này rốt cuộc là gì? Là cái tên lưu manh cợt nhả cà lơ phất phơ thường ngày, hay là vương giả bá đạo ngoan lệ này?

Triệu Phổ nhìn Tần Ngạo một hồi, gật đầu nói, "Ta nhớ ra rồi, Phương Bác Giang là ân sư của ngươi, phải không?"

Tần Ngạo ngẩng đầu nhìn Triệu Phổ, trong mắt đảo qua một tia kinh hoảng, mặc dù hắn không nói gì nhưng trong lòng mọi người hiểu rõ, chuyện này xem ra có liên quan đến Phương Bác Giang.

Công Tôn không khỏi lắc đầu, đây rốt cuộc là đả thảo kinh xà, không đánh đã khai a... Nói thật, với danh vọng và uy danh của Phương Bác Giang, mọi người đối với những gì tiểu nha đầu Hàm Lăng nói kỳ thực là nửa tin nửa ngờ. Nhưng hôm nay người của Phương Bác Giang lại manh động, xuất một chiêu như thế, khiến người ta hoài nghi, hay là... Hàm Lăng nói đều là sự thực. Nói cách khác, Phương Bác Giang kia mặt ngoài ra vẻ đạo mạo, trên thực tế là một ác đồ giết người diệt khẩu.

Tất cả mọi người nhịn không được ấm ức trong lòng, một Uông Minh Hàn, một Phương Bác Giang, cả hai đều là người tốt thanh danh lan xa, nhưng xé mở ra mặt nạ giả nhân giả nghĩa của bọn hắn, sẽ lộ ra bản chất tà ác bên dưới... Người như vậy lại là đại quan, nắm quyền lực trong tay. Điều này khiến cho bách tín trong thiên hạ, những tướng sĩ vô tội đã từng tin tưởng bọn hắn, đi theo bọn hắn, hy sinh trên sa trường vì bọn hắn, làm sao chịu thấu?

"Mang về." Triệu Phổ nhíu mày phân phó, "Giao cho Bao đại nhân thẩm tra xử lí."

Các ảnh vệ áp giải Tần Ngạo trở về, Triệu Phổ vươn tay kéo Đại Ảnh còn trên mặt đất, nửa thân ở trong bao tải lên. Đại Ảnh phủi phủi bụi bặm trên người, nói, "Vương gia, vừa nãy khi Tần Ngạo dìu ta, đã rất lo lắng kêu một tiếng 'Lăng Lăng', bất quá âm thanh rất nhẹ, hình như có chút thân thiết, nói chung rất ôn nhu, không giống muốn hại người."

Du Long Tùy NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ