Chương 14: Cố ý không bằng đúng lúc, đúng lúc không bằng trùng hợp

2.6K 128 33
                                    

Ngày hôm sau, khi Tiểu Tứ Tử mơ màng mở mắt, thì nhận ra mình đang nằm trong xe ngựa xóc nảy.

"Tỉnh rồi à?" Công Tôn nhìn Tiểu Tứ Tử đang dựa vào người mình, vươn tay bóp mũi bé, "Như vậy mà cũng ngủ được sao, mặt trời phơi nắng trên mông con kìa."

"Hửm?" Tiểu Tứ Tử còn chưa hoàn toàn tỉnh táo, vô thức đưa tay sờ mông.

Công Tôn bị nhóc con chọc cười, kéo Tiểu Tứ Tử lại, duỗi chân, thầm nhủ, vật nhỏ này nặng thật, đè chân mình tê rần.

"Phụ thân chúng ta không phải đang ở trong miếu sao?" Tiểu Tứ Tử còn mơ màng.

Công Tôn lấy ra cái lược chải tóc cho bé, "Đã lên đường rồi, đi tiếp một đoạn ngắn nữa, đến trưa là có thể đến Dĩnh Xương phủ ăn nghỉ rồi."

"Nga." Tiểu Tứ Tử đứng lên mặc quần áo, suy nghĩ một chút, liền bò ra cửa xe, vén màn xe nhìn ra bên ngoài, Giả Ảnh đang đánh xe, thấy Tiểu Tứ Tử bò ra thì cười chào, "Chào buổi sáng, Tiểu Tứ Tử."

"Ảnh Ảnh chào sáng." Tiểu Tứ Tử níu cửa xe nhìn trái nhìn phải, dường như đang tìm cái gì, nhưng còn chưa kịp ngắm nhìn rõ ràng, đã bị người nào đó nhẹ nhàng nắm lấy y phục nhấc bổng lên.

Chờ Tiểu Tứ Tử hiểu được, thì đã được đặt ngồi xuống.

Tiểu Tứ Tử kinh ngạc nhảy dựng, bé vừa sợ cao lại càng sợ ngựa to, đang lúc hoảng loạn, chợt nghe phía sau có người nói, "Tỉnh rồi hả Tiểu Tứ Tử?"

Tiểu Tứ Tử quay đầu lại, phía sau là một mảnh y phục đen tuyền, ngẩng mặt thì thấy Triệu Phổ đang cúi đầu cười với bé. Sở dĩ nói Tiểu Tứ Tử ngốc, là vì trong đầu chỉ có thể nghĩ được một việc, nếu như để bé cùng suy nghĩ hai việc một lúc, bất luận thế nào bé cũng không thể làm được. Vì vậy Tiểu Tứ Tử tạm thời quên sợ, nói với Triệu Phổ, "Cửu Cửu, chào sáng."

"Tiểu Tứ Tử." Công Tôn biết Tiểu Tứ Tử sợ cao, vén màn lên nhìn, vẻ mặt lo lắng nói với Triệu Phổ, "Nó sợ cao."

Được Công Tôn "nhắc nhở", Tiểu Tứ Tử cũng nhớ tới, cúi đầu nhìn xuống, cảm thấy choáng váng, hai tay theo bản năng nắm chặt Triệu Phổ phía sau.

Triệu Phổ thấy dáng vẻ của Tiểu Tứ Tử thì bất đắc dĩ cười, "Ta nói này Tiểu Tứ Tử, nam tử Hán đại trượng phu, còn sợ cao, thật mất mặt quá đi."

Tiểu Tứ Tử nghe xong, mặt đỏ rần, liếc mắt nhìn Triệu Phổ, nhỏ giọng nói thầm, "Con không có sợ đâu."

"Không sợ thì ngươi nhắm mắt lại làm chi?" Triệu Phổ kéo kéo cái tai của mũ con thỏ trên đầu bé, "Ngươi nhìn xuống đất một hồi nếu không chóng mặt, thì ta sẽ tin ngươi, còn không thì ngươi là Tiểu Tứ Tử nhát gan."

"Mới không phải!" Tiểu Tứ Tử dẩu mỏ, thực sự nghiêm túc cúi đầu, nhìn chằm chằm mặt đất, ban đầu đúng là có chút chóng mặt, Triệu Phổ đặt tay trên lưng bé không cho bé ngẩng đầu, "Không được ngẩng đầu lên, cũng không được nhắm mắt! Nếu không thì là kẻ nhát gan."

Tiểu Tứ Tử cắn răng chịu đựng, Công Tôn ở một bên nhìn, tuy rất không nỡ, nhưng cũng không ra ngăn cản. Công Tôn tuy thương yêu Tiểu Tứ Tử, nhưng cũng biết phân biệt tốt xấu một cách rõ ràng, Triệu Phổ là vì muốn Tiểu Tứ Tử bỏ được thói xấu sợ cao, biện pháp này Công Tôn cũng đã thử nhiều lần, nhưng y quá cưng chìu Tiểu Tứ Tử, Tiểu Tứ Tử vừa nhè một cái, y lập tức mềm lòng ngừng lại. Loại chuyện này, tốt nhất là nhờ người ngoài.

Du Long Tùy NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ