TTLC 2

478 6 0
                                    

Rose's POV: 

Ang aga-aga tsismisan agad. =_= di ko nalang sila pinansin at naupo na.

G1: Alam niyo ba ang balita? hinamon daw ni Prince Adriel si Cass?

G2: yeah I knew that rumor, naiinggit nga ako kay Cass sana ako nalang siya *pout* tapos magpapatalo ako para maging boyfie si papa Adriel ^_^.

G3: *batok kay G1* gaga ka talaga, sakin lang si Adriel!

G1: Ano ba tumahimik nga kayo. Guys alam naman nating CASSANOVA si Adriel right? at hindi rin maitatanggi na maganda rin si Cass baka naman trip lang to ni Adriel.

G3: kurak mga ateng, Kaya  imposible talaga na hindi magawang magpalit ng babae yang si Adriel for two months, kasi nga CASSANOVA  at kung gawin man ni Adriel yun wala naman ng magagawa yang si Cass kasi consequence niya yun sa pag-payag sa Pustahan.

Hmm!!! may point naman sila, baka masaktan lang si Cass, kasi naman crush na ni Cass si Adriel since 3rd year, loka loka nga yun eh pano ba naman kasi nangangarap siyang maging isa sa mga babae ni Adriel at kahit i deny ni Cass na hindi siya kinilig sa hamon ni Adriel, nababasa ko naman sa mga mata niya na inlovebabo si ateng, at kapag tuluyan na yung ma fall kay Adriel siya rin lang ang masasaktan sa huli kasi wala namang sasalo dun =_=. Nako yang Cassanova na yan talaga marami ng napa luhang babae eh at HINDI AKO PAPAYAG NA MAISAMA NIYA SA LISTAHAN SI CASS, Mapuntahan na nga yung babaeng yun para mapagsabihan.

Hanap...

Hanap...

hanap..

"Sis" sigaw ko. "SIS" sigaw ko ulit ng mas malakas na sa nauna.

"Oh bakit?" sigaw niya habang papalapit sa akin

"Sis, s-sure kana ba sa deal niyo ni Adriel?"

"Oo atsaka, tulad nga ng sabi niya wala ng atrasan to" *face palm* hayys.

"Sis, galingan mo nalang ha? wag kang papatalo dun kahit na gustong-gusto mo siyang maging Boyfriend." Poookkk "Arayyy naman =_=" binatukan ba naman ako tsk pinagsasabihan lang eh.

"Sis naman! Kahit na crush ko yun, di parin ako magpapatalo no! mas gugustuhin ko ng maging slave yun ng ilang months kaysa sa maging boyfriend ko nga, fake naman, buti sana kung sinabi niyang girlfriend forever ^_^ aba magpapatalo na ako noh, aray naman =_=” binatukan ko nga para magtino -_-

-------------------------------------

 Cassandra's POV:

*September 27, Saturday*

This is it!!! contest na kyaaaaaahhh, alam niyo ang preparation ko? nagpagod ako ngayong araw at sinadya kong uhawin ang sarili ko para naman maubos ko agad yung halo-halo bwahahahahahaha.

EMCEE: Ito na po ang pinakahihintay natin ang contest sa paunahang makaubos ng Family size na halo-halo. At nag-babalik ang pinakamaganda at sexy na reyna ng FSF (Family Size Food). Kumaway-kaway naman ako at nag-sipalakpakan naman ang crowd. At ang hahamon sa ating FSF Queen ay si Mr. Adriel Yvo Valdez, *tapos nilabas na yung 2 family size na halo-halo* Siya na kaya ang makakatalo kay Cassandra? Sino kaya ang magu-uwi ng trophy at mga ticket na trip to Boracay for whole barkada?  Di ko na patatagalin pa!, Ready na ba kayo???

hiyawan ulit yung crowd. Bago mag-bilang yung MC "Hey miss takaw *wink*, today you will be mine, mark my word." sinamaan ko siya ng tingin. “In your dreams! Che!”

EMCEE: in 3...2...1... GO!!!

At nilantakan agad namin yung halo-halo, grabe ang bilis niyang kumain. Aish di ako magpapatalo!

"kyaaaaaaaaaaaaa"

*click*

"go miss ganda"

*click*

"go mr. gwapo, ang gwapo mo kyaaaaaaaaaaaa"

sigaw ng crowd nakakabingi feeling ko nga artista na ako eh, pano ba naman panay picture din sila sa amin, nako nakakalahati na ni Adriel yung halo-halo aish, Cass  hindi  ka pwedeng matalo. Kaya imbes na mabahala ako kumain lang ako ng kumain.

*after 1213242534635363 years xD*

EMCEE: Finally, we have a winner now, mukhang pinaghandaan niya talaga ang contest na to ah? Para siyang uhaw ng 1 week hahaha.

sigawan nanaman ang crowd...

EMCEE: the winner is...

The True Love of Casanova [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon