Adriel's POV:
*Lunes*
Pag-pasok ko ng room nakita ko agad si Cassandra, maganda siya at sexy kahit na matakaw, running for valedictorian din siya, in short nasa kaniya na lahat ng dream ng lalaki sa isang babae, actually nga siya nalang yung hindi ko pa nagiging girlfriend sa lahat ng babaeng sikat dito sa campus. Siya rin yung di ko pa nakakaclose at nakakausap ng lokohan dito sa room.
Ewan ko ba, kung bakit wala akong lakas ng loob na lapitan siya at isama sa listahan ko na maging fling, kaya ayun dinaan ko nalang sa pustahan =_= para narin hindi na ako kantyawan ng mga barkada ko na pagdating kay Cassandra tiklop ako.
"Hi Yam." bati ko sa kaniya sabay wink.
"YAM???"
"Diba GIRLFRIEND na kita? callsign natin yun." tilian naman yung mga classmates naming babae
"Ano yun? Yam yam yam na masarap? Tss loko ka! Di ka lang pala babaero, malibog ka din pala aish! Kadiri ka!"
"Oi! Utak mo yam ha? Masyadong Grin Tsk may meaning yun -.-"
"eh ano ba meaning nun?" pagsusungit niya
“You Are Mine, *wink*" sabay lapit ng mukha ko sa tenga niya at bumulong, “kasi from now on! Ay mali, from kahapon pala akin ka na.” *tsup*
Cassandra’s POV:
O_o
o_O
O_O
OH! EM! GIE!, Cassandra relax ka lang wag kang kikiligin tsk kiniss ka lang sa pisnge! UI! *lola ni Dora sound* Ganian talaga pag cassanova, mahaharot aish >_< . Buti nalang talaga dumating na yung teacher namin, kasi kanina ang ingay nila =_= puro sila tilian at kantyawan.
“Huy!”
“AY ANAK KA NG KABAYO!” o.O nakoo! Patay nagdi-discuss na pala si Maam, lahat sila ngayon nakatingin sakin huhuhu.
“Ms. Callanta! Nakikinig ka ba?” sigaw ni maam.
“Y-yes Maam, s-sorry po nagulat lang ako may i-ipis po kasi akong nakita” sana naman maniwala si maam sa alibi ko *cross fingers*
”Ipis? Your alibiying, naging kayo lang ni Mr. Valdez hindi ka na makafocus sa study mo, your running for valedictorian pa naman, stand up!” tumayo naman ako kasi eh galit na si maam, aish kaasar tsk ngayon lang ako nasigawan ng teacher, ito namang katabi ko ayun, nagpipigil ng tawa, kabanas na lalaking ito aish! >_< “If you are truly listening to my discussion, explain the Verb Modification Structure.”
“A verb modification structure it gives force or emphasis to a statement.” Sana tama huhu, lahat ng classmates ko nakatingin sakin, tapos si Rose naman ayun pinanlalakihan na ako ng mata.
“Very good, you may now take your sit.” Yes! Buti nalang natandaan ko pa yung binasa ko kagabi.
“Wag mo na kasing isipin yung nangyari kanina pfft mauulit pa yun, don’t worry yam ;) next time sa lips na.” bulong niya, aish naasar na ako sa katabi ko.“Nye nye suntok aabutin mo sakin pag nangyari yun, tss” sabay irap, di ko na lang siya pinansin at nakinig nalang kay maam.
*Lunch time*
Rose’s POV:
Nandito kami ngayon ni Cass sa cafeteria, ang haba ng pila =_= kaasar gutom na gutom na kami di pa naman kami nagalmusal ni Sis. Kaya habang nakapila kami, aasarin ko muna si Cass sa nangyari kanina hahaha.
“Sis” sabay tusok ko sa tagiliran niya
“Sis naman eh -.- bakit ka ba nangingiliti diyan?”
“kiligmats ka kanina ha ayiee haha, nakoo kung nakita mo lang sarili mo grabe sis para kang kamatis sa pula ng pisnge mo hahaha.”
“Pwede ba sis! Oo kinilig ako kanina, pero ng dahil din sa kaniya napagalitan ako, tsk alam mo namang ngayon ko lang naranasan yun. Argghh ano pa bang mangyayaring kamalasan ng lalaking yan sakin, kaasar!” pagmamaktol niya, di ko na siya kinulit pa, badtrip kasi eh haha.
“Wag ka nang bumusangot diyan sis, libre ko na lunch mo.”
“Talaga? ililibre mo ko sis? :D”
“Paulit-ulit sis? Kakasabi lang diba?” hahaha ito mukha niya ( =_=
Um-order na kami ng kakainin namin, kung nag-tataka kayo kung bakit walang nangungulit na Gwapong demonyo este tao kay Cass ngayon, pano ba naman kasi sa asar ni Cass kanina kay Adriel, tinakbuhan namin si Adriel kaya ayun. Ewan ko lang sa lalaking yun kung saan sila kumain.
“Sis wala na atang upuan.” Pagaalala ni Cass, nilibot ko naman yung paningin ko sa buong cafeteria.
“Duon sa dulo sis oh, may bakante pa” kaya naglakad na kami papunta dun ng biglang!!! Uh-oh.. O.O
BINABASA MO ANG
The True Love of Casanova [Book 1]
Teen Fiction[COMPLETED] Ano nga ba ang definition ng true love para sa isang casanova na kagaya ni Adriel? Alamin sa storyang ito.