TTLC 8

254 4 0
                                    

Adriel's POV:

One week na pala ang nakakalipas simula nung nangyaring accident kay Sam, hanggang ngayon hindi parin siya pumapasok, ano bang nangyari dun? Gusto ko sana siyang bisitahin kaso nangingibabaw parin sakin yung fact na wala nang kami at besides bakit pa ako magaalala sa kaniya diba? Matapos niya akong lokohin dati. Basta nangingibabaw parin yung galit ko sa kanya keysa sa pagaalala.

Ngayong araw din pala nila sasabihin ang resulta ng exam last week kinakabahan ako baka mamaya bagsak na naman ako niyan at matalo ako sa deal namin ni tita.

"I just want you to know class na may bagong nakapasok sa honorable students, Adriel Yvo Valdez congratulations because you are included with the high honor students you got 91% of average to your 3rd quarter, keep it up until the end." Wait pangalan ko ba yung nabanggit? Did she said 91% ? really?

"Yam? Did i heard it clear? Ako? Kasali sa with honor?"

"Yes yam!! I'm so happy for you." Sabay yakap niya sakin.

"YES!!!"

"Hahaha matalino ka naman pala yam eh." Pangaasar niya sakin.

"Matalino naman talaga yang si Adriel eh, nasira lang utak niyan dahil sa isang bagay." Tinignan ko lang ng masama si Angelo, chismoso talaga to. "Well congrats bro, onti-unti ka ng bumabalik sa dati."

"Tumahimik ka nga!"

"What do you mean? Angelo?" tanong ni Cass

"Ah? Hahaha don't mind me wala lang yun." Pagkasabi niya nun umalis na siya sa paningin namin ni Cass.

"Yam, di kita mahahatid pauwi sa iniyo mamaya ha? May paguusapan pa kasi kami ni tita I mean ni ma'am Principal." Nagnod naman siya after nun lumabas na ako ng room para puntahan si tita.

*Principal's Office

"Siguro naman nabalitaan mo na, na kasali ako sa with honor this quarter."

"Uso kumatok my dear nephew, well about that of course ako pa ba? Papahuli sa balita pagdating sayo?" nangaasar na sabi niya. "Congrats my dear you did it again, Im so happy for you, I think Cassandra is good influenced for you, simula nung nagging kayo kasi halos di ka na gumagawa ng kalokohan."

"Chismosa lang tita? basta yung deal natin tuparin mo." Paninigurado ko sa kaniya.

"Oo naman nephew, don't worry about that, sana bumalik na ng tuluyan ang dating Adriel namin." Pangaasar niya sakin, after nun lumabas na ako ng office niya.

*calling Angelo

"Oh bro? bakit?" tanong ni Angelo sa kabilang linya.

"I need your help."

"About what?"

"For the preparation of our monthsarry on Friday."

"Okay, punta nalang ako sa condo mo mamaya."

*call ended

Sa Friday na kasi ang first monthsarry namin ni Yam, I want it to become memorable for her.

Angelo's POV:

Andito ako ngayon sa condo ng kaibigan ko para pagusapan daw yung balak ni Adriel sa 1st monthsarry nila ng yam niya.

"So, what's the P?" tanong ko sa kaniya.

"I want to do our 1st monthsary in Enchanted kingdom? What do you think? Sabi kasi ni Rose mahilig daw siya sa amusement park."

"Huwag dun masyadong crowded ang lugar, since on Friday is your first monthsarry, dapat romantic ang lugar and besides dapat dalawa lang kayo."

"Okay how about dinner date" tanong niya sakin.

"Oo maganda yun, ang tanong sang lugar gaganapin?"

"Well, maybe sa private resort namin sa Laguna."

"Good Idea." After nun nagisip pa kami kung anong magandang design and pakulo that time.

Cassandra's POV: anniversary

"Bestie, sa Friday na yung 1st monthsary namin ni Yam." Nandito kami ngayon sa condo ko para pagusapan ang monthsarry namin ni Adriel.

"So? Ano naman ngayon? Aray naman joke lang" binatukan ko nga tss pilosopo eh.

"Yun nga! Anong pwede kong maging regalo?"

"Virginity mo."

"Gaga ka talaga, lumabas ka na nga di ka nakakatulong." Naiinis kong sabi sa kanya.

"Hahaha joke lang, hmm what if give him a watch? Or something memorable naman."

"Ah by the way bestie, sa monthsarry naming ano."

"Ano?" tanong niya.

"Ano hmm, b-balak ko ng umamin sa kaniya."

"ANO??? NABABALIW KA NA BA?" nagulat siya sa sinabi ko.

"Maybe? I'm crazy for him, aray naman." Binatukan ba naman ako ng babaitang ito tss.

"Gaga ka rin eh, pano kung di niya suklian yung pagmamahal mo sa kaniya?"

"At least I do my part diba? Na sabihin sa kaniya yung true feelings ko, mabuti ng malaman ko kung may chance ba ako for him or wala. Kaysa naman sa araw-araw akong nagtatanong sa sarili ko pano kung ganto, ganiyan na gusto din pala niya ako, saka ikaw na may sabi malaki ang pinagbago ni Adriel simula nitong fake relation namin." Pagpapaliwanag ko sa kaniya.

"Well, my point ka naman, basta papahiram ko sayo tong shoulder ko to cry on, kung sakaling na busted ka." Pangaasar niya sakin.

"Ang nega mo!"

"Hahaha sorna."

Bahala na sa Friday kung susuklian niya ba pagmamahal ko sa kaniya o ano, basta gusto kong sabihin sa kaniya kung ano ba talaga ang true feelings ko for him, natauhan kasi ako sa nabasa ko sa wattpad yung Akala by MsKindFighter (a/n: basahin niyo yun short story lang naman). Ayokong dumating sa point na may pagsisihan ako in the end of the day.

The True Love of Casanova [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon