(Lily's POV)
"Wake up sleepyhead!!!" arghh!!! Kainis naman si Kuya!
"10 minutes!!!" nararamdaman ko pa din ang pag-yuyog niya sa kama ko. Darn it!
"Nope! You have to wake up! Pupunta pa tayo sa Allagrande Resort remember? And your friends are already here!" napabalikwas ako ng bangon at agad na dumaretso sa CR, narinig ko naman ang pag-tawa ni Kuya.
"Damn you, Kuya! You ruined my beauty sleep!!!"
"Hahaha!! Yeah yeah...just go take a fast shower, we gotta leave soon, Nauna na si Dad sa resort dahil may aasikasuhin pa daw siya doon, kaya kung ako sa'yo bilisan mo ang pagligo mo!" yeah...kaming tatlo na lang ang nakatira dito. Si Mommy kasi...well, namatay siya sa sakit, may leukemia kasi si Mommy...pero...okay na kami ngayon! Kasi alam namin na nasa mabuting lugar na si Mommy! Kaya wala kaming dapat na ikabahala kasi nasa Heaven na siya, hindi na siya nahihirapan and alam ko naman na...we'll meet soon...
Speaking of Dad, bakit ang aga niyang umuwi? Well, gaya ng sabi ni Kuya, binilisan ko ang pagligo ko at nagsuot na lang ako ng casual chiffon summer dress. Pag-kababa ko sa first floor, tinanong ko ang isa sa mga maids namin kung nasaan sila Kuya.
{{A.N.: again! I do not own the picture! just using it for you to visualize it! ^^}}
"Si Sir Luke po, nasa kitchen po, yung mga kaibigan niyo po nasa living room."
"Sige, salamat." Agad kong tinungo ang living room at nakita ko ang mga kaibigan ko na nilalaro ang puppy ko. Kaya pala wala si Chichi sa kwarto ko kangina.. =-=
"Guys, tara na! Mauna na kayo sa van, tawagin ko lang si Kuya.." pero hindi nila ako pinansin at pinag-patuloy nila ang pag-laro kay chichi. Pumunta na lang ako sa kitchen para tignan kung ano ang ginagawa ni Kuya.
"Kuya?.." nag-eempake lang pala ng sandwiches and drinks.
"Oh Princess, nag-eempake lang ako ng snacks mahaba kasi panigurado ang byahe. And siguro mag-drive through na din tayo for lunch."
"And for breakfast?..." napatingin sa akin si Kuya.
"Drive-through?...nah! we have sandwiches and I also packed juices in here, so no worries..." Tumango na lang ako.
"Let's go?.." kinuha ko ang ilang bag na ang laman ay puro sandwiches at kay Kuya naman ang bag na ang laman ay drinks.
Sumakay na kaming lahat sa van, sa harap ako pumwesto at si Kuya ang mag-mamaneho, yes, he has a driver's license, well duh, he's 24 years old and I'm 21 and we both have driver's license. Well, we have dad's permission so...yeah...
"Gosh, ang init ngayon, buti na lang sa resort tayo for one week, right babe?" hay naku...bakit pa kasi nila sinama si Francis at Nate. Tsk...
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...