(Lily's POV)
"T-troy...please...huwag mong sasabihin sa kuya ko...please..." Ibinaba na niya sa pagkakatutok ang baril sa akin then he sigh.
"Okay...I'm sorry Lily kung ngayon ko lang sinabi sa iyo ang tungkol dito." somehow nakahinga ako ng maluwag. Mapagkakatiwalaan din pala itong si Troy.
"S-salamat Troy...Sorry kung hindi ko masusuklian ang pagmamahal mo sa akin, nagpapasalamat pa din ako kasi minahal mo ako pero srry talaga kasi hindi masusuklian ang pagmamahal mo dahil may mahal na akong iba. We can be friends if you want?" nilahad ko ang kamay ko sa kanya, ilang segundo niya ito tinitigan at sa wakas hinawakan na din niya ito, Pero nagulat ako ng bigla niya akong hinatak papalapit sa kanya at niyakap ako ng mahigpit.
I heard him sigh at mas lalong humigpit ang yakap niya sa akin.
"Okay, we'll be friends, pero huwag mong sisisihin ang sarili mo kung hanggang ngayon ay mahal pa din kita..." Humiwalay na siya sa pagkakayakap then he kissed me on my forehead.
"Oo nga pala, Bukas ng uma-" Hindi natuloy ang sinabi niya ng bigla nag-ring ang phone ko. Kinuha ko ito mula sa bulsa ng jacket ni Leo, I forgot to return the jacket to him. I should return it to him tomorrow. I immediately answered the phone as soon as I saw Leo's name.
"Hello, Leo?.."
"Tell to the guy beside you to go away from you 'cause I don't trust him!" How did he know? Lumingon-lingon ako sa loob ng kwarto ko at nagbabaka-sakali na nandito si Leo, lumabas ulit ako ng balcony at lumingon sa paligid pero wala akong nakita na Leo.
"Don't search for me, 'cause you won't find me..." I heard him sighed.
"Where are you, Leo?..." Bumalik ulit ko sa loob ng kwarto at nakita kong nakahiga na sa kama ko si Troy.
"Tsk...Nasa kwarto ako ni Lilac, and we can see you right now..."
"How?..." He sighed again at nakarinig ako ng pagbukas at saran g pinto sa kabilang linya.
"No more questions...Now, paalisin mo yung kasama mo diyan sa kwarto mo or I'll be the one who will kick him out of your house..." I was about to speak but he suddenly hang up the phone. The call ended.
"Troy, I think you should go..." bumangon na ito pero akala ko aalis na siya pero hindi pa pala. Lumapit siya sa akin at bigla niyang hinatak ang kamay ko at tinulak ako pahiga sa kama, pumaibabaw siya sa akin at hinawakan niya ng mahigpit ang mga kamay ko.
"T-troy!"
"Why would I?..." Sheet na malagkit! Baka maabutan kami ni Leo na nakaganito at baka kung ano pa ang mangyari!
"Troy! A-ano ba! Itigil mo na 'to!!" Ano ba kasing ang pumasok sa isip na 'tong lalaki na 'to!
"Interesting..." mas lalo akong kinabahan sa sumunod niya ginagawa, unti-unting lumalapit ang mukha niya sa akin.
"L...Leo!!!" I shut my eyes as I screamed his name.
*BLAG!*
I quickly opened my eyes again as I heard a loud thud. Nagulat na lang ako dahil nasa harap ko na si Leo at nasa sahig naman si Troy.
"You fvcking bastard!" Leo's about to attack Troy pero mabilis ko siyang niyakap mula sa likod to stop him.
"Leo..." humarap siya sa akin at naramdaman ko rin ang pagyakap niya ng mahigpit. I looked at him pero nakatingin pa ri siya kay Troy. Tinignan ko naman si Troy na ngayon ay nakatayo na at pinupunasan ang bibig niyang nagdudugo.
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...