(Lily's POV)
3 weeks had been passed since that incident. Natatakot na akong lumabas...Natatakot ako dahil sa mga nangyayari ngayon na baka may masamang mangyari anumang oras. We need to be careful and be aware around us.
"Lily..Did you eat your lunch?..." tanong ni Leo ng pumasok siya sa kwarto ko. Recently, lagi na lang siya umaalis, I don't know the reason why but...maybe he's doing something good for us...like...saving us...
"No, wala akong ganang kumain..." narinig ko ang pagbuntong hininga niya.
"Lily, you need to eat. These past few days kokonti ka na lang kung kumain, you even lost weight just by looking at you. Pumayat ka..." naramdaman ko ang paggalaw ng kama. He's beside me.
"Leo, I'm scared..." He suddenly put his arms around my waist at dahan-dahan kaming humiga, I hugged him tight and so does he.
"Scared of what?..."
"Around us...About what happened 3 weeks ago...It's still fresh in my memory...I...I'm so scared...I thought I was gonna die back there...but I didn't...thanks to you..." He hugged me tighter as I did the same. Naramdaman kong hinahagod niya ang likod ko, making me feel relax and calm.
"Lily, matatakot ka ba sa akin...If you saw the real me?..." the real him?...Him as a vampire?
"No, Lily...Not just a regular vampire, you saw me in my black blood form..twice." Yeah, first one was his eyes was both different in color, second, was his hair was silver and his eyes surrounded with red veins.
"Yeah, you're right Lily...but that's not it...I completed it...If I show you the real me, will you be scared?" Scared of him? I don't think I can't be scared of him.
"Let's go to my grandparents house, since hindi naman natuloy ang pagbisita nila sa atin, tayo na lang ang pumunta sa kanila." We step out from the bed, I was about to say something when my vision suddenly went white. And in a flash nasa bahay na kami ng Grandparents niya.
"Come on Lily, I'm sure they're having their lunch now." He holds my hand tight as he intertwined it with mine. We walk to the dining area, hand-in-hand. Sweet, bigla na lang tuloy ako nakaramdam ng hiya.
"Leo, baka naman maistorbo natin sila sa pagkain nila."
"Nah, we won't..." We reached the Dining area in no time, Nakita naming agad sila Grandma at Grandpa na kumakain as usual blood in the wine glass won't be missed.
"Grandma, Grandpa!" Lumingon sila sa amin ng may ngiti sa kanilang mukha.
"Ahh Leo, Lilly, sabi na nga ba at kayo ang dumating. Bakit hindi niyo man lang ipinaalam sa amin na dadating kayo?" lumapit kami sa kanila pinaupo naman ako ni Leo sa tabi ni Grandma at umupo naman siya sa tabi.
"Grandpa, kahit naman po hindi namin sabihin sa inyo na darating kami, I know you can feel our presence. Oo nga pala, Lily, stay here. I'll get your lunch." Tumayo si Leo at pumasok sa isang pinto, probably the kitchen.
"Lily, how's your day? Kamusta ka na?" sunod-sunod na tanong ni Grandma. Nalaman nila ang nangyari sa akin since sinabi naman sa kanila nila Francis and Nate. Leo? ayun pinagalitan siya nila Grandma at Grandpa.
"Okay naman po ako." Tumango si Grandpa pero nasa akin ang atensyon ni Grandma.
"Pumayat ka, Lily...You're not regularly eating are you?" ngumiti na lang ako then I sighed. Bumalik na si Leo dala-dala ang kakainin ko, he set down the plate in front of me at saka siya umupo sa upuan niya. I was about to grab the spoon and fork pero mas mabilis niyang kinuha iyon.
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...