AN:
This chapter is dedicated to you!~ A special friend of mine!~ t/hank you for the support!~ Lovelots!~ ^.^
(Leo's POV)
Bago kami maka-alis ng tuluyan ay tinawag ko ang Naiper na nagsabi sa akin na nahanap nila ang loyal servant. Sinabi ko rito na ituro sa amin ang daan papunta kung saan namin matatagpuan ang puntod ng loyal servant.
"Masusunod po, mahal na Hari." We used our speed ability para makarating sa pupuntahan namin. We arrived at a cemetery in no time. Just as I was about to enter the main gate Francis suddenly stopped me.
"Cross, I don't feel good about this." I looked around to feel the familiar presences. Yes, so many na para bang napapalibutan kami.
"We have to be careful around here." Nate said and we nodded.
"Be alert." I told them and I turned to face the Naiper.
"Lead the way." The Naiper bowed at naglakad ito papasok sa sementeryo. Sinundan naming ang Naiper hanggang sa makarating kami sa isang puntod.
Pinagmasdan namin ang puntod pero hindi mawala sa amin ang kakaibang nararamdaman namin sa paligid. Habang iniimbestigahan namin ang puntod biglang nagsalita si Nath.
"Cross, sa gilid ng puntod." Lumapit ako sa pwesto ni Nath para makita ko ang simbolo na sinasabi niya ganun na rin ang ginawa nang iba, lumapit sila sa amin upang makita ang simbolo except for the Naiper who didn't come closer to take a look.
"Sabi na nga ba kaya hindi maganda ang pakiramdam ko dito sa sementeryo na 'toh eh." Sabi ni Nate.
Nang Makita ko ang simbolo ay mabilis kong tinignan ang pangalan na nakaukit sa puntod. "Felie Lemayne Venturi"
My forehead crease as I think about the name. Then I looked at the Naiper.
"Why didn't you tell me about this?!" bigla na lamang napayuko ang Naiper at lumuhod ito.
"Forgive me King, sasabihin ko po dapat sa inyo pero agad niyo po akong pina-alis para ipatawag ang mga elders." Sa sobrang galit ko ay hindi ko napigilan na palabas ang kapangyarihan ng black blood.
"Why you-!" I was about to attack the Naiper ng bigla na lang akong batukan ni Nathalie.
"Wala siyang kasalanan Cross!" I sighed and calmed myself.
"Cross, itong simbolo...?" turo ulit ni Nath sa simbolo at tumango ako.
"A Hunter...A Vampire Hunter Crest..."
Matapos ang pagiimbestiga namin sa puntod ay mabilis kaming bumalik sa main mansion at agad na tinungo ang throne room kung saan naghihintay sa amin ang elders. Nang makarating na kami ay agad na sinabi ni Francis ang natagpuan namin sa sementeryo.
"Isang Vampire Hunter ang loyal servant, Grandpa." Sabi ko naman matapos ang pagpapaliwanag ni Francis.
"Kung ganoon..." napatango ako.
"There is a possibility na patay na rin ang Prinsesa ng Royalty at base sa pangalan ng Vampire Hunter, babae ang loyal sevant na iyon." Nanghihinang napaupo si Grandma na mabilis na tinulungan nila Nath at Alexis. Umupo ako sa trono ko at nag-isip.
"W-wala na tayong magagawa, ni hindi man lang natin nailigtas ang Prinsesa. Dahil humantong na sa ganito kailangang isagawa ang Blood Compact." Nagulat ako sa sinabi ni Grandma. Ang Blood Compact ay ang pag-iisa ng Hari at ng magiging asawa nito, ngunit hindi ito maituturing na simpleng kasalan. There is a possibility that the Queen to be may die and we have to wait 1-5 years for the Queen to live and to become a full Pureblood vampire.
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...