Chapter 24: It's Only Starting. . .

797 15 3
                                    

(3rdP. POV)

"Kailangan ko lang ng makakatulong sa pagpatay kay Cross." Sabi ng matandang lalaki pero damang dama sa kanya ang lakas ng katawan nito. Natawa naman ang lalaki na kausap ng matanda at ininom ang baso ng dugo.

"I'll be very glad if you and I would join forces to kill him, I'll let you use some of the Krept." Tumango naman ang matanda na sumasang-ayon sa plano ng lalaki. Inilahad ng matanda ang kamay niya sa lalaki at malugod naman iyong tinanggap ng lalaki. "Deal."

Napangiti ang lalaki na parang nagtagumpay ito sa plano niya. Itinaas niya ang baso ng dugo at sinabing. "To our success..I assure you that there will be no betrayal will happen."

(Leo's POV)

"Buhay pa ang Prinsesa, Cross." Hindi mawala sa isip ko ang sinabi ni Lilac. Kung buhay pa ang Prinsesa paano ko malalaman kung sino at nasaan ito? Bumango ako mula sa kama ko at nagmadali akong tumungo sa kwarto ni Lilac. Kakatok pa lamang ako nang bumukas ang pinto, pumasok ako sa loob ng madilim niyang kwarto na ang tanging nagbibigay liwanag lamang ay mga kandila na kulay asul ang apoy nito

"Lilac?" I called, I felt her presence around this room. I walked up to a bookshelf when suddenly she appeared behind me.

"Ano ang sadya mo dito, King?" she asked, I continued to roam my eyes around her room.

"I want to know more about the missing Princess, paano ko siya mahahanap kung hindi ko alam kung sino ito? I need a lead, Lilac!" I said as I was checking out the books, narinig ko naman ang mahina niyang pagtawa.

"Alam ko na magtatanong kayo tungkol diyan, The elders gave me this." I turned around to look at her at nakita ko ang hawak niyang maliit na bagay. It's no ordinary thing, It's more like a ring na may nakaukit sa gitna nito.

"What is that?" I asked.

"Ang Family Crest ng Royalty..." she said at iniabot niya sa akin ang singsing.

"The ring will shine when its near from its rightful heir. It will give clues at times kung sino at saan mo matatagpuan ang Prinsesa." I took the ring from her hand at tinignan kong mabuti ang nakaukit dito.

" I took the ring from her hand at tinignan kong mabuti ang nakaukit dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"So, I will keep holding onto this." I said at tumango naman si Lilac. "Thank you, Lilac." Yumuko si Lilac at ngumiti.

"Your welcome, lagi lang akong naka-agapay sa inyo, King." Tumango ako at nagpasalamat ulit sa kanya. Lumabas na ako ng kwarto niya at tumungo ako pabalik sa kwarto ko nang makasalubong ko ang kapatid ko na si Azi.

"Kuya" nang makalapit na siya sa akin ay biglang nagliwanag ang singsing sa bulsa ko. Nagulat naman ako pero hindi ko ipinahalata kay Azi.

"Kuya, what is that?" Inilabas ko ang singsing mula sa bulsa ko at ipinakita ko ito sa kanya. "The Family Crest of the Royalty." Tumango na lang si Azi at hindi na ito nagtanong pa. Bakit nagliliwanag ang singsing nang lumapit si Azi?

Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon