Chapter 06: Hypnosis. . .

1.9K 50 0
                                    

(Lily's POV)

"Princess...wake up...wake up, Sweetheart..." nagising na lang ako sa boses na nadinig ko, unang tumambad sa akin ang kanyang mala-anghel na mukha pero hindi mo alam na bampira pala ito.

"Lily...get up...we gotta go..." bumangon ako pero hindi pa konektado ang kaluluwa ko sa katawan kaya ang resulta ay nakasandal ako ngayon sa headboard ng kama ko at ipinikit ko ulit ang mga mata ko, tinatamad akong kumilos ngayon.

"Babangon ka o ako ang magpapaligo sa'yo?" awtomatiko akong napabangon at tumakbo sa loob ng banyo, nagulat na lang ako dahil handa na ang bathtub at ang damit na isusuot ko. I smiled, may tinatago din palang kabaitan...

"Lily, I'll give you 10 minutes to prepare yourself...I'll be waiting downstairs..." okay, binabawi ko na ang sinabi na mabait siya, demonyo talaga siya! Demonyong bampira! At ako naman itong si tanga na sinunod ang sinabi niya. Natapos akong mag-ayos sa loob ng sampung minuto at pagkatapos ay patakbo akong bumaba papunta sa Living room kung saan sila nag-hihintay.

"Saan ba kasi tayo pupunta?, ang aga-aga eh! Inaantok pa nga ako.." lumapit sa akin si Leo at saka ako inakbayan.

"Princess, it's already 10 in the morning...and the location is secret...lets go!" sumakay na kami sa van, at sa pinaka likod kami ni Leo naka-pwesto, nasa harap naman namin sila Nate and Nathalie at ang driver naman ay si Francis syempre nasa passenger seat naman si Alexis. Kinuha ko ang unan na nasa tabi ko at isinandal ko yun sa bintana at saka ako sumandal.

"Matutulog lang ako..." and I easily drifted off to sleep.


(Leo's POV)

"Matutulog lang ako..." tsk...sleepyhead...

"Mangangawit yung leeg mo kung nakasandal ka jan ng mag-damag..." I look at her waiting for her answer, looks like...she's fast asleep. Dahan-dahan ko siyang ihiniga sa upuan, so her head is resting on my lap. I took off my jacket and place it on her so she won't get cold and I quickly gave her a kiss on her lips.

"Sleep well, my Queen..." then nagulat na lang ako nang biglang may nag-flash na ilaw.

"Hihi...what luck is this...kapag talaga in-love ka oh..." tinignan ko si Nate gamit ang mga mapupula kong mata.

"Chill dude...pagkakatuwaan lang namin si Lily mamaya..."

"Pagkakatuwaan?..." I said as I give him my murderous look. Bigla itong nag-panic.

"H-hindi!...A-ano!..." mas lalo ko pa siyang tinakot gamit ang aking mga tingin.

"O-oo na! ide-delete ko na..." pabulong niyang sabi, tama lang, dahil baka magising niya ang Reyna ko at kapag nangyari yun hindi lang tingin ang ibibigay ko dito.

"Tigilan mo na kasi yan, Nate!" kinuha ni Nathalie ang cellphone at nakita kong binura na niya ang photo. Haay, sasamantalahin ko na kasama ko siya ngayon, dahil hindi kami pwedeng mag-sama sa iisang kwarto ngayon lalo na't buo ang buwan ngayon...

"Nate, Nath, Francis, Alexis...the hunt will begin midnight..." tumingin sa akin si Nath na puno ng pag-alala.

"Are you sure about this, Cross? Alam mo naman ang nangyayari kapag umiinom ka ng dugo ng tao..." tumango ako.

"I want to overcome this nightmare of mine...and..." tumingin ako kay Lily at hinaplos ko ang pisngi nito.

"she needs to be ready when the right time comes.."

Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon