(Leo's POV)
I felt a presence...as it moves closer to me...A familiar presence...Who is it...I felt it touched my hand and moves it and I also start to smell a very familiar blood...As I felt it move closer...closer...to my face...My eyes opened and I quicky bit her, Lily...
"L-leo...you're going to be...fine..." I drank a bit more after that naramdaman ko ang pag-hina ng katawan ni Lily. Dahan-dahan siyang humiga sa ibabaw ko. Lumingon ako sa paligid at nakita ko sila Francis.
"Francis, bring Lilac here...Now..." tumango ito at naglaho.
"Get me new clothes..." unti-unti kong inihiga si Lily sa kama, bumangon ako and I started to unbutton my shirt. I look myself in the mirror. Damn...I should be more careful next time...
"Cross!" Alex throw at me a black long sleeve shirt. Perfect...
"Thanks..." Isinuot ko ang damit na ibinigay sa akin ni Alex. After a little while dumating na si Francis kasama si Lilac.
"Iwan niyo kami, leave Lily behind...may kailangan kaming pag-usapan...no eaves dropping or I'll kill you all if you listen to our conversation..." tahimik na umalis sila Francis, Nate at kasama ang dalawang babae.
"Ano ang kailangan mo, Cross? Mabuti naman at nabuhay ka pa." lumapit ako kay Lily, inayos ko siya ng higa and I covered her half naked body with my blanket. Well, not totally really naked, she's only wearing her bra. Tumayo na ako at lumapit kay Lilac.
"Lilac...anong nangyari sa akin?! Bakit hindi ko pa din kontrolado ang black blood?!" tumawa si Lilac at nag-lakad ito papalapit kay Lily.
"Ito ba ang magiging sakripisyo ninyong mag-kapatid? Haha! Akalain mo nga naman na ang taong mahal mo ay magiging sakripisyo ninyong magkapatid!" naikuyom ko ang palad ko dahil sa galit na namumuo.
"Hindi ko isasakripisyo si Lily, Lilac! At hindi mo sinagot ang tanong ko!" Kahit buhay ko pa ang maging kapalit, hinding-hindi ko isasakripisyo ang buhay niya para mailigtas ang mga lahi namin. Hinding-hindi ko hahayaan na gawin iyon ni Leon. Magkakamatayan muna kami bago niya magalaw si Lily.
"Leo, kahit nalamon ng galit ang kapatid mo, hindi natin maitatanggi ang mga tama na dapat niyang gawin. At isa doon ang patayin ang pinakamahal mong tao..." Tumingin ako kay Lily. It's my fault, she's not supposed to be involve in here but our family witch told me while I was in England, the witch told me that I will meet a certain human girl that will make my life worth living for.
"Lilac, tulungan mo lang ulit akong makontrol ang black blood para matapos ko na ang gulo naming mag-kapatid." At the corner of eyes, I saw Lilac shook her head.
"Cross Leo, ang iyong black blood ay mas lalong lumalakas, Lumalakas ito ng lumalakas at kinukuha nito ang lakas mo kaya ka nanghihina...at mas dapat mong iwasan ang pag-gamit ng kapangyarihan ng black blood dahil...binabawasan din nito ang iyong lifespan na maaari mong ikamatay..." para akong pinag-sakluban ng langit at lupa ng malaman ko ang tungkol dito.
"Sabihin mo sa akin kung ano ang pwede kong gawin Lilac!" May kinuha si Lilac na libro then she speak in a different language. Minutes pass, nagliwanag ang mga mata ni Lilac.
"Sa darating na kaarawan ng babae, ibibigay mo sa kanya ang kalahati ng kapangyarihan ng black blood..." Kung papipiliin ako...mas gugustuhin ko pa ang mamatay bago ko salinan ng itim na dugo si Lily. Baka hindi niya kayanin ang kapangyarihan nito and the worst part is...she may die...I don't want it to happen...
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...