(Leo's POV)
"Leo, kamusta naman kayong dalawa ni Lily?..." tanong ni Grandma. I stayed here last night and we're currently having our lunch today.
"We're doing great, but then suddenly a man named Troy came in our story." Narinig ko ang pagtawa ni Grandpa.
"Well, nag-seselos ka ba, Leo?" selos? Does he mean jealous?
"Sorry Grandpa, but jealousy is not on my vocabulary." Nagpatuloy lang ako sa pagkain ng vegetable salad dressed with fresh blood of animal. Taste the best.
"Hmm, malalaman natin iyan Leo..."
Inubos ko na ang pagkain ko at nagpaalam na ako kila Grandma na pupuntahan ko ngayon si Lily, we're going to have a date. Sumakay na ako sa aking sasakyan . While I'm on my way, tinawagan ko na si Lily, she answered the phone after 3 rings.
"Leo, Good morning."
"Hey, Princess, I'm on my way to your home, let's go out today" Nakarinig ako ng tunog ng mga bakal or maybe spoon and fork? Is she on the kitchen?
"Troy, can you give me the spatula please?..." Agad kong pinutol ang tawag at hininto ko sa gilid ang kotse ko.
.
.
.
*vroom!*
Mabilis kong pinaandar ang kotse ko papunta kay Lily. Sinusundan ko ito sa pamamagitan ng pag-amoy ko sa dugo niya. I activated my black blood. My vision is gray and all I see is a red line, I followed it hanggang sa makarating ako sa isang condominium.
Mas lalong uminit ang ulo ko, pero kalma ka lang Leo... at pumasok sa isip ko ang sinabi ni Grandpa sa akin. JEALOUS...I think...I'm not!
Tumingin ako mula sa labas habang sinusundan ang pulang linya, 5th floor. Pumasok ako sa loob at dumaretso sa elevator, I quikly pressed the 5th button, saktong pagbukas ng elevator ay agad naman akong lumabas I used my speed para makapunta sa tapat ng isang kwarto. I deactivated my back blood at nakaramdam ako ng kaunting hilo. Tsk.
Kumatok ako ng maraming beses bago ito bumukas at bumungad sa akin ang gulat na mukha ni Lily.
"Surprise, Princess?"
(Lily's POV)
Masaya kaming nagkukwentuhan ni Troy kangina, ngayon ay tahimik kaming nakaupo sa sala kasama si Leo na ngayon ay mahigpit na naka-akbay sa akin at nasa tapat naming si Troy na prenteng-prente ding naka-upo habang nakikipagtitigan ng matalim kay Leo. I sigh.
"Ano? Magtititigan na lang ba kayong dalawa jan?" umayos na silang dalawa at lumuwag na ang pagka-kaakbay sa akin ni Leo.
"So, what brings you here?..."
"Sinusundo ko lang ang girlfriend ko." Possesive vampire...'yes I am right now, lily..' napatingin ako kay Leo, did he just...
Tumayo si Leo, syempre napatayo din ako dahil hawak niya ang kamay ko.
"Now if you excuse us.." Lumabas kaming dalawa, tsk. Ni hindi man lang ako nakapag-paalam kay Troy. Mabilis kaming nakasakay ng elevator at nagulat na lang ako sa biglang pag-yakap niya sa akin.
"L-Leo..." humigpit lalo ang yakap niya.
"Damn you, for making me so worried, ano ba kasi ang ginagawa mo doon sa impaktong yun?" binatukan ko siya.
BINABASA MO ANG
Lovers Under The Blood Moon |COMPLETE|
Fantasy"Isusumbong kita s-sa..uh..Boyfriend ko!!!" nginisian lang ako ng babae na nagtapon ng juice sa damit ko. Oo, sinadya niya. "Boyfriend? Ikaw may Boyfriend? Kung meron man eh nasaan na yung sinasabi mong Boyfriend?" shit...wala naman talaga akong Bo...