Chapter 20

3.3K 102 2
                                    

Nagluluto ako ng Breakfast para kay Bibi. Dahil maaga akong nagising ngayun at goodmood ako.

Kumatok ako sa kwarto niya pero walang response baka natutulog pa hinayaan ko nalang tutal maaga pa. Isang oras na ang nakalipas hindi pa rin siya bumababa. Kaya binuksan ko ang kwarto niya. Pero ni anino ni Abi hindi ko nakita. Ang kama niya hindi nagamit. Nasaan na kaya siya?

Dahil sa pagka kaba ko tinawag ko kaagad sila jet and andrew at sinabi ko na nawawala si Abi.

Naghiwa hiwalay kami sa paghahanap sakanya at sinabihan rin namin ang ibang gangsters at tao na kilala namin. Hwag kang mag alala abi. Ililigtas ka namin.

Abigail

Ugh!! Nasaan ba ako? Nagising nalang ako sa isang madilim na lugar. At pwe! Ang baho! Sigurado akong warehouse to! Aalis na sana ako sa pagkaupo kaya lang nakatali pala ako. At take note chain pa talaga ha!

"Heelllppp!!!!!" Sigaw ko pero nung bumukas ang pinto nanlaki ang mga mata ko. Pakiramdam ko wala na ang kaluluwa ko. Tumayo lahat ng balahibo sa katawan ko. Bakit siya nandito? Paano niya ako nahanap? Ano pa ba ang kailangan niya? Hindi pa ba sapat lahat?


"Surprise?" Tanong niya with a wicked smirk.

"Oh? Pipi kana yata. Paano kita nahanap? Simple lang. Dahil sa kaibigan ko. Hahahha. Akala ko matalino ka? Eh bakit hindi mo nalaman na may traydor sa mga kaibigan mo?"

Traydor? Hindi!? Walang makakagawa nun ni isa sa mga kaibigan ko!

"Ano? Hindi ka naniniwala? Ha! Pumasok kana dito!" Tawag niya at bumukas ulit ang pintuan. Pagkakita ko kung sino hindi ko napigilan tumulo na ang luha ko.

"B-bakit? M-mo n-naga-wa t-to?"

"Sorry but not sorry." Yun lang ang sabi niya sakin.

"Bakit Anne? Pano mo nagawa to?" Oo tama kayo si Anne ang traydor. Hindi ko nga maisip na siya. Siya na bestfriend ko.

"Heh! Wag ka ngang magpanggap na napaka bait mo! Iniwan mo kami ni Jane! Hindi alam ni Jane na pinagpalit mo kami para lang sa pera! Pumunta ka ng States para lang magparami ng pera! *sob* iniwan mo kami! At hindi lang yun! Totoo bang ikaw ang pumatay sa mga magulang ko? Ha!" Habang sinasabi niya yun umiiyak siya

"Hindi! Hindi yun ang rason ko! Patty! Anu nanaman ba ang sinabi mo kay Anne!!! Alam mo.naman na HINDI YUN TOTOO!"


"Well, some of it were true" sabi ni Patty na naka smirk.

"W-what? Some?" Takang tanong ni Anne. Tinawanan lang siya ni Patty nagulat kami ng may dumating na mga pulis.


"Shit! They found us! Well say goodbye Abi!" At tinutok niya sakin ang baril. * Booggshh!!!* Akala ko  tatama na sakin yun pero nagulat ako nang hindi ako  ang natamaan kundi si Anne.
Tumakbo si Patty palayo pero hindi ko na siya pinansin. Pumunta kaagad ako kay Anne.

"Anne pls stay with me!"

"A-abi i-m s-orry" at nanggilid na luha niya. I dont blame her. Its not her fault she only believed. Plus shes emotional.

"No...no...no...save your strength"



"I-m s-orry" at tuluyan ng pumikit ang mga mata ni Anne



"ANNE! NOOOOOO!!!"






*********

HI GUYS! THANKS FOR VOTING MY STORY. IF ANY OF YOU WANTS DEDICATION JUST CHAT ME! AND PLS READ MY NEW STORY TIED LOVE

LOVELOTS!♡

"

The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon