Chapter 29

2.9K 104 1
                                    

Andito kami ngayun sa mansion. Si Anne natutulog sa kwarto ni Jet at si Jet namam ay binabantayan si Anne. Naawa ako sa bestfriend ko. Marami na siyang pinagdaanan.





"Magiging ok dn ang lahat." Ani ni Jane. Sakin. Nginitian ko lang siya. Sana nga.

Nag doorbell bigla. Kinuha ko ang baril ko sa beywang ko at pumunta sa pinto. Pagkabukas ko. Ni anino wala akong makita. Pagtingin ko sa ilalim merong isang box.



Kinuha ko yun at pumasok sa bahay. Nilagay ko ang box sa mesa. Nagkatinginan kami ni Jane. Insakto rin na bumaba si Jet. Dahan dahan kong binuksan ang box at may nakita akong isang tablet at note. Binasa ko ang note.



Dear Abi,

       Ang galing nyo nakuha nyo si Anne! Pero sa susunod hindi na ganun kadali! Tingnan lang natin kung makakaya mo. Sana magustuhan mo ang regalo ko sayo.

                             Love, Trish






Kumunot ang noo ni Jane. Siguradong hindi niya kilala si Trish.


"Abi sino si Trish?" Ani niya.



"My half sister" at pagkasabi ko nun napasinghap si Jane. Ako rin naman eh. Nung una hindi ako naniwala na kayang gawin yun ni Dad kay Mom. Kaya lang we did DNA Test. And it was positive.


Kinuha ko ang tablet at pinlay.



Napasinghap kaming tatlo sa nakikita namin. Ugh! Mapapatay ko talaga siya! Bakit! Bakit pa kailngan nilang maranasan to! Si Luke at Drew. Sinusuntok! Sinisipa! Hinihiwa ng daggers! At marami pa. Naliligo na sila ng kanilang mga dugo. D ko na napigilan ang mga luha ko. Shet! Mamatay ka Trish!



"A-ano-ong ga-gawin na-natin" kinakabahang tanong ni Jane.


At sa mga sandaling iyon nandilim na ang aking mga pananaw. Makikita niya ang impyerno!











Jane's Pov.

Andito kami ngayun sa isang bodega. Dito kasi kami dinala ng clue eh. Ngayun natatakot na ako kay abi. Alam kong galit na galit siya. Ako rin naman eh. Pero sakanya doble. Si drew na kakambal niya at si Luke na mahal niya.



Kanina sinabi saamin ni abi ang plano niya. At mukhang maganda naman ito.



Drew. Mahal kita sana maging ligtas ka.









ABI'S POV

Naglalakad ako ngayun papunta sa isang kwarto sa loob ng bodega. At nakita ko walang malay at naliligo sa kanilang mga dugo. Si Drew at luke.




"Well, long time no see. Sis!"ani ng isang demonyang babae sa harap ko.


"Like wise"ani ko.



"Look its simple. You only have to choose. Our long loss brother that you have searched for. Or the one you truly loved that you would fight for. Youve got 60 seconds. Take it or leave it" ani niya. At tinutok ang baril sa kanilang dalawa.



"Tiktok! Time is ticking!" Tsk! Gusto ko siyang saksakin ng todo!



"Well. Whats your decision!?" Ani niya na tila nasasayahan.


"Im sorry but i choose...."










































"....both" at pagkasabi ko nun tinira ko kaagad siya ng shuriken at tinali siya  ni Jet may nakatutok naman na baril sakanya si Jane.



"What the Hell!!!! Panu nyo nalusutan ang mga tao ko!?" D makapaniwalang tanong niya.


"Well easy we killed them!"pagkasabi nun ni Jet. Bumaling ang tingin  niya sakin.


"You were stalling me!!!!"ani niya sakin. Hahhaa....kahit kailan mas magaling akong magplano kesa sakanya.





"Say goodbye sister"sabi ko sabay putok ng baril sa ulo niya.












..................................
HI GUYS! HOW DO YOU LIKETHE UPDATE? MASYADO BANG BRUTAL? HAHAA WELL CONTINUE TO VOTE!

The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon