Andito kami ngayun sa mall. Nagpapalamig dahil may mga hangover kami kagabi.
Hindi pa rin ako matahimik sa tumawag kagabi. Kaya hinila ko muna si Jet at sinabihan ko siya.
"Jet he's back" pagkasabi pagkasabing ko yun. Nanlumo kaagad ang mga mata niya. Naiintindihan ko kung mag aalala siya ako rin naman eh.
"Aaaahhhh!!!!! HEEEELLPP!!!!" Sigaw yun ng mga kasama namin. Kaya dali dali kaming pumunta kung asan sila at nakita ko si Jane Dun. Nakahiga sa sahig na may hawak na papel.
Dear Gail,
Im back! Did you miss me? Well years have past and my youve grown so well and got a lot better. Well these past few years since you left ive been watching you. Yes! I know your every move since that day. Now i have your brother,boyfriend and Jet's Girlfriend also yourdear bestfriend. Lets play a game. Called treasure hunt. The treasures.are these people and the place well there are clues. You will find the first clue in your room. Good luck!
Shet! Baka nasaktan na sila!!!! Dalidali kaming pumuta sa bahay at nakita ko sa kama ko ang first clue.
"A place where laughters started, cries faded and the place that we parted"
Yan ang first clue. Hmm...Laughters started?
"Laughters started? Baka sa isang carnival or Amusement park!" Sabi ni jane.
"Oo nga san nga kayu ulit nun nang tumakas ka?" Tanong naman ni Jet. Mukhang naguluhan naman si Jane.
"Ill explain it after we get them......sa Enchanted Kingdom.
Andito kami ngayun sa EK. Humahanap ng clues or something. Ang tahimik! Ang dilim pa.
"TULONG!!!!" May narinig kaming sumigaw at boses ni Anne yun. Tumakbo kami palapit sa boses niya at nakita namin siya. Sa itaas ng pherris wheel na merong bomba!!!! 30 Minutes lang at sasabog na! May nga taong lumabas at nakamask sila. Sinugod kami nila at lumaban naman kami.
Sinugod ako ng apat. Sabay sabay silang sumugod kaya tumalon ako at sila ang nasaktan sinipa ko ang isa at sinuntok ko naman ang nasa kanan ko. Binali ko ang kamay nung nasa harapan ko at sinuntok ko sa may vital point niya yung nasa left ko. Susugudin pa sana aki ng sinipa ko kaya nag back flipp ako at nag roundhouse kick ako sakanya.
Nakita ko naman sina Jane at Jet naglalaban. Habang abala sila umakyat ako sa pherris wheel. Pagkaabot ko kay Anne. Nakita ko siyang nakapikit at nanginginig. As of you know may fear of heights.
"Anne" sabi ko
"Oh Gosh! Abi im scared!" Nangingiyak niyang sabi.
"Iknow im here, hold my hand and dont look down" sabi ko sakanya.
"But im really scared abi!"
"Cmon trust me" at inabot ko sakanya ang kamay ko tas tinanggap niya naman ito. Dahan dahan kaming bumaba sa pherriswheel. Tas pagkababa namin sumabog ito. Tumalsik kami pero pasa lang natamo namin. Nakapagbuntong hininga naman si Jane ng makita niya kami. Niyakap agad ni jet si anne at umiyak si anne sa mga bisig ni jet. Salamat at ligtas na si anne. Si andrew naman at luke.
Ililigtas namin kayo. Pls. Be safe.
-------------------------
GUYS! HETO NA ANG PROMISE KO SA INYO! NAKAPAG UPDATE NA AKO.BTW. SALAMAT SA MGA NAG VOTE.
PLS CONTINUE TO VOTE AND PLS COMMENT IF YOU LIKE. KUNG MERON MAN KAYUNG TANONG O GUSTONG I SUGGEST OK LG PO SAKIN.
GUYS. 10 VOTES MAG UUPDATE AKO.
P.S. PLS ALSO READ IM HIS GIRL. BOOK LANG PO NG KAIBIGAN KO. AND ALSO GANGSTER QUEEN. TY.
BINABASA MO ANG
The Unpredictable Gangster
Teen FictionPaano kung malaman mo na ng isang napaka weird na babae ay isa pala sa pinakatinatakutan. Lahat may rason kailangan lang natin makinig sa paliwanag ng iba. Para malaman talaga natin ang totoo.