Chapter 21

3.5K 98 0
                                    

Dali dali naming dinala si Anne sa hospital. At lahat kami umiiyak. Naiintindihan ko naman siya eh at ganun dn sila. Mahal namin si Anne lalo na si Jet na kanina pabg pinipigilang umiyak kaya lumapit ako sakanya

"Jet,  its ok to cry" sabi ko sabay pat ng likod niya aalis na sana ako dahil hindi niya ako kinikibo nang yakapin niya ako at umiyak sa balikat ko.

"Ang sakit abi! Ang saki sakit! Bakit sakanya pa to nangyari? Ano bang kasalanan niya? Mahal ko siya! Sana ako nalang ang nasa posisyon niya para hindi na siya mahirapan!" Sabi niya habang umiiyak. Mahal na mahal na talaga ni jet si anne.

"Shhh....huminahon ka Jet. Malakas si Anne malalagpasan niya to. Siya pa! At alam kong mahal ka rin niya kaya tahan na" sabi ko sabay yakap sakanya ng mahigpit. Nagyakapan lang kami ng may umepal.

"Ehem! Masyado na kayong magkadikit eh. Pwede ako naman payakap!'' Sabi ni Luke kaya napatingin kami sakanya.

"Hahahah! Selos si loverboy!" Sabi ni Drew.

"Kawawa naman! Haha!" Dagdag pa ni Jane. Kahit kanina parang mauubos na ang luha kakaiyak ngayun masaya ako dahil tumatawa na siya.

"Pare, pinsan ko siya kaya wag kang magselos" sabi naman ni jet.

"Alam ko naman yun eh, kaya lang nakakainggit talaga eh!" Sabi niya sabay pout.

"Auh...."sabi nilang lahat at tumingin sakin. What! Anu ba naman! Nahihiya ako. Tumayo na ako at pumunta kay Luke. Pagkatapos hinalikan ko sya sa lips. Peck lang naman.

"Yan wag kanang magselos" sabi. ko halata sakanya na nagulat pati rin sila. Ako nga rin eh kasi hindi naman talaga ako showy sa feelings ko eh. Bago pa sila maka react lumabas na ang doctor.

"Shes already stable the bullet didnt go deep she will wake up maybe tomorrow shes already moved to the private room." Sabi ng doctor nakahinga naman kami ng maluwag.

Sana maging ok kana Anne whatever happens. Mapapatawad kita.







Andito kami ngayun sa kwarto ni Anne si Jane at Andrew ay bumili ng pagkain at kumuha ng mga gamit. Tapos si Jet naman ay nakatulog sa tabi ni Anne. Kami naman ni Luke heto. Nakahiga sa kama. Heto kasing private room na kinuha ko ay may tatlong kama at malaki talaga siya tapos may mini kitchen at may bathroom.



Nakahiga kami ngayun ni Luke. Nakaback hug siya sakin at nakasandal naman ako sa dibdib niya.


"Ayos kalang ba Bibi?" Tanong niya sakin. Oo aaminin ko MAHAL KO NA TALAGA SIYA.



"Im fine hay....." napabutung hininga naman ako kaya pinaikot niya ako at ngayun nakaharap na ako sakanya at hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko.

"Huwag kanang malungkot ok? Maayos din ang lahat." At hinalikan niya ako naparespond naman ako kaya lang napabitaw kami nang bumukas ang pintuan


"Ooopss!" Sabi ni Jane.

"Guys! Wag kayong maglalandian diyan! Kahit tulog sila! Cge kayo baka magkaka Luke Jr. At Abi Jr. Na tayu" sabi ni Andrew na natawatawa pa. Sinamaan ko siya ng tingin at ganun din si Luke kaya napatigil naman siya.


"O cge na! Awat na ako!" At tinaas na pa ang kanyang mga kamay na parang sumusurrender sa mga pulis tinawanan nalang namin siya. Hahahaha.....sana magising na si Anne.

The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon