Chapter 31

2.9K 94 3
                                    

Andito ako ngayun sa opisina. Maraming bumabati ng goodmorning sakin as usual tumango lang ako. Dumeretso na ako sa office ko at nadatnan ko dun si Jenny ang secretary ko.

"Morning Mam Abi"bati niya nginitian ko naman siya.

"Whats my schedule?"i asked. Busy nanaman ako this week. Nagleave kasi ako ng a month kaya tambak ang trabaho ko ngayun.

"You have a meeting in 8 am with Mr. Bernard. A lunch meeting with Mr. Derama. A conference meeting with the board at 2 pm. And the rest of the day you will be attending a proposal meeting with a lot of clients that wants us to invest"sabi ni Jenny. Phew! Ang rami naman! Tinignan ko ang watch ko at 7:50 na kaya pumunta na ako sa meeting room at nandun na si mr. Bernard. Hes been wanting me to approve his proposal. Pagkatapo ng 3 hours tapos na rin! Nagpahinga muna ako sa office at tinignan ang next meeting. Mr. Derama? Hmmm? Hindi ko kilala yun.

Time flies so fast its 11 am so i went to the restaurant where we would meet. Pagkadating ko dun sinabi ko reserve for Mr derama. Dinala ako sa isang private room at table for two. Parang may mali. Pikaramdam ko may hindi magandang mangyayari.

"Goodmorning Ms. Abigail"bati niya at ngumiti. Kinilabutan ako sa ngiti niyang yun.

"Goodmorning Mr. Derama"i said as well at umupo na kami.

"Please. Call me Oliver."tumango ako at nag order na kami. I have a strange feeling about this guy. Iba siya. Pag ngumingiti siya parang kinikilabutan ako.

"Matutunaw na ako niyan Ms. Abigail"sabi niya at napabalik na ako sa katinuan. Tumititig na ba talaga ako sakanya.


Well an hour has passed at napag usapan na namin about sa business. Hindi ako comportable sakanya. Nakapag shakehands na kami tas umalis kaagad ako. Mali talaga yung pakiramdam ko eh.






Nag madali akong pumunta sa opisina at nag research about kay Oliver Derama. Gamit ang connections ko. Nalaman ko na isa siya sa mga mayamang CEO at isa sa mga mafia.




Tsk! Mga Mafia! Sakit lang sila sa ulo! Ano nanaman ba ang kailangan nila sakin?







The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon