Epilouge

4.4K 116 1
                                    

"Queen. Handa kana ba sa last words of wisdome mo?" Natatawang tukso sakin ni Jet. Kahit naman nalaman ko na hindi pala kaming totoong magpinsan hindi naman naapektuhan ang pagsasama namin. Hes still the Jet i know.

Andito ako ngayun sa stage sa hideout. Nasa harapan ko ang mga gangsters na nagsakripisyo para sa gang na to. At malaki ang pasasalamat ko. Dahil kung wala sila wala ako.

"Goodmorning guys. I had this meeting because mayron akong gustong sabihin. I know youve been loyal to our gang. And thats what i love about you. I just wanna say Thanks. For treating me as your leader. I want you to know that i will be gone and for the mean time i want Jet" nakita kong nagulat siya "...i want you to look after our family for me. I want you to be the leader of the gang. I know other than me your worth it. I wanna go for now and find myself because i lost it. So thanks again guys. And see you when i see you again."sabi ko nun at pumalakpak sila. Tinanguan ko na si Jet sina Anne at Jane. Niyakap ko sila.

Pagkatapos nun sumakay na ako sa veneno ko at pinaharurut sa airport.

This is it. I need to find myself na nawala. Nakikita ko ngayun sa isang private plane. Ang papa ko. Nag aagaw buhay. Pati na ang kambal ko. Because of Luke.

Oo dahil sakanya. Yan rin ang rason bakit ko siya kinamuhian ngaun.

*flashback*

Naabutan ko sa arena. Si Papa nakatali at si Drew nakatuon ang baril sa isang tao na nakatuon ang baril kay papa.

Huhugutin ko na sana ang baril ko nang may narinig akong dalawang putok ng baril at nakita kong nakahandusay na sa sahig si Papa at drew. Bago pa nandilim ang paningin ko nakita ko si Luke kasama ang babaeng yun paalis.

*end*

Pagkatapos nun naging kritikal ang kondisyon nila kaya napag isipan kong. Umalis muna. Habang papasok sa eroplano. Nahilo ako at nagsuka. Ewan ko pero ganito ako these past few days. Walang gaang kumain. Palaging nasusuka o minsan inaantok.

At nawalan na ako.ng malay. Ewan ko pero may posibilidad na.

---

Nagising ako sa isang ospital at sinabi ng nurse na nasa kabilang room si papa at drew.

"Ms. Abigail congrats! Your 2 weeks pregnant!" Pagkasabi nun ng doktor sumaya ang mundo ko. Kahit wala na si luke meron naman akong anghel na rason para mabuhay ako. Ngayun pagkakataon ko na to para sa aking baby. Siya na ang bagong bubuo ng happy ending ko.

I will always be a Gangster that is who i am. And i will be a mother.

Im the Unpredictable Gangster. So you better watch out.

----

End

The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon