Abigail
Masaya si jet dahil alam nyo ba sila na pala ni anne. Hindi nga ako makapaniwala nung una eh. Hahaha... masaya ako para sakanila. Kami kaya ni Luke? Nanliligaw naman siya dba?
Napatingin kaming lahat ng magbukas ang pinto at gulat na gulat na mukha ni luke. Nakita kong nagkatinginan sila ni anne. Dont tell me.may past sila!
"Insan/cous!" Sabay ni sabi ni luke at anne.
Teka!? Insan!? Cous!? Magpinsan sila!
Luke
Nagulat talaga ako ng makita ko si An-an punsan ko siya. At matagal.ko rin siyang hindi nakikita.
"Cous! Omygash! Kamusta kana!?" Tanong ni anne na parang maiiyak pa. Kahit kailan talaga napaka emosyonal ni An-an.
"Ok lang ako An-an boyfriend mo pala si jet" sabi ko namam na ikinamula niya.
"Wait! Magkakilala kayo?" Naguguluhang tanong niya naman.
"Insan! Nanlili--" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko nagreact na kaagad siya. Pustahan tayo mangyayakap yan at iiyak.
"Huwat!? Siya yung manliligaw na...." hindi natapos ni insan dahil tinignan siya ng masama ni Abi. "...I mean! Waah! Himala! Nanliligaw kana ulit!! Inlove na insan ko! Huhuhu!!" Sabi niya sabay iyak at yakap sakin. "Huhu!! Im so proud of you!" Sabi pa niya. "Abi! Bestfriend! Magiging family na talaga tayu pagnag pakasal na kayu ni cous!" Sabi ni abi na ikinamula ni abi hahaha! Ang kyut niya mag blush.
"Ehem!" Sabi ng isang tao sa likod kaya napatingin kamig lahat.
Abigail
Napatingin kami sa likod.
"Aba! Bakit hindi kami kasali diyan!" Sabi ni kuya lang pala.
"Hep! Hep! Panu ako! " sabi naman ni jane. Bagay talaga sila.
Natahimik kami sandali. Lahat at nagkatinginan.
"Hahahahhaha!!!" Natawa nalang kaming lahat alam nyo pag nakita nyo kami para kaming mga baliw.
"Group hug! " sigaw ni anne. Napaka childish talaga.
Kaya nag group hug kami. Sana ganito nalang kami kasaya palagi. Sana....
BINABASA MO ANG
The Unpredictable Gangster
Teen FictionPaano kung malaman mo na ng isang napaka weird na babae ay isa pala sa pinakatinatakutan. Lahat may rason kailangan lang natin makinig sa paliwanag ng iba. Para malaman talaga natin ang totoo.