Chapter 35

3.3K 102 3
                                    

Guys! Last chapter na to! Pero may epilouge pa at may Book 2!!!

---------------------------

Masakit ang mata ko kakaiyak kagabi at hindi parin nagpaparamdam si Luke. Napagdisesyonan ko ulit na pumunta sa condo niya at kausapin siya. Pumasok ako sa loob dahil may susi naman ako at pumunta sa kwarto niya. Napawi ang chansa na magakakaayos pa kami sa nakita ko.


Si luke at yung babae magkayakap wlang saplot tanging kumot lang nkita ko ang mga damit nila sa sahig.

Napatakip ako ng bibig sa kung anong nakita ko. Bakit? Handa pa naman sana akong ipaglaban siya pero ano? Siya rin pala itong taksil! Baka nga revenge lang talaga ang gusto niya?

Madali akong umalis dun at pumunta sa park. Masakit. Napakasakit. Ganun ba talaga? Ano bang kasalanan ko?

Umupo ako sa swing. Nang magsimulang umambon. Nakikisabay yata ang panahon sakin. Maya maya nag ring phone ko.

"Hello?"sumisinghap pa ako.

"Abi where are you?"tanong ni drew. He seems worried.

"Im at the park why?"i said. Nagtataka talaga ako.

"Nothing i just had a bad feeling. So you thought about dads offer?"he said. Sabi kasi ni dad kung pwede sumama kami sakanya ni drew bumalik ng new york. Dahil hindi niya pwede maiwan business niya dun. Para raw makasama namin siya.

"Ill think about it."sabi ko. And binaba na.

Umuwi na ako. I wanna let it out. Gusto kong makalimutan ang sakit for now. Maraming nangyari ngayung linggo.

Nagbihis ako ng isang black sparkly fitted dress na maikli. At pumps naglagay rin ako ng smokey make up.

Pumunta ako sa isang bar at naglasing. Uminom ako ng uminom. Hanggang sa naging tipsy ako. Kaya lang may naaninag akong isang pamilyar na mukha and its Luke with that girl.

At dahil narin siguro sa alak pumunta ako dun na wala sa bisyo. Nakita kong nanlaki ang mga mata ni Luke.

"Bibi! Why are you here?"tanong niya. Natawa nalang ako. How could he act like this when it comes to me.

"I saw you! With her! At your condo! This morning!" I shouted at him. I dont even know why.

"Bibi i can explain! Nothing---"pinutol ko na siya.

"How could you!!! You cheated on me!!! I was trying everything to be the best girl for you!!! You know how hard it was for me!! My comfort zone was being cold and everything but when it comes to you. Lumalambot ako!! Everything becomes the total opposite of me! Why do you have to do this!!! You build me! You build me to become a better person! Your the that taught me to love! And your the one that Broke me! I cant believe i fell for your trapp!!! How could you! I have given you everything! What more could you want! Oh right! Your revenge! Well congrats! You did a pretty great job! Im more than broken Luke! All my life i just wanted a normal life. After what happened to my parents i wanted to live. I almost gave up on my life but you stepped in and gave me a reason to live. Its funny you know. Your my reason to live but your also my reason to give up."i said habang pinapahiran ang aking mga luha. Lahat ng tao sa bar sakin na nakatuon. Ugh! I hate attention pa naman.

Tinapon ko. Sakanya ang singsing niya. Im done. I knew i would never have a happy ending.

"Bibi--"magsasalita pa sana siya.


"I knew i would never have a happy ending. I just hope"sinabi ko na yun nagababadya pa rin ang mga luha ko.

"Thanks for everything Lulu but this is not goodbye. Remember everything that youve done"sabi ko. At umalis na dun. Bago pa siya makapagsalita. This is not goodbye. Luke.

The Unpredictable GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon