Scorpion

748 18 0
                                    

--AFTER A YEAR--

Second year college na! Two years nalang! Whoo! Seryoso, nakakapagod na. Palimos naman ng kasipagan, oh? Kelangang-kelangan ko po talaga. Nakakatamad talagang mag-aral pero okay lang. Dalawang taon nalang, graduate na ako! 

Dahil sa sipag at tiyaga, bukod sa DOST scholarship, nakakuha din ako ng scholarship sa Melior University. Okay na rin, at least, napapagaan ko ang buhay ng parents ko. Walang gastusin sa eskwelahan.

Mayroon pa ring kakaunting sakit na epekto ang katangahan ko noong first year pa ako.  Minsan, nakikita ko nalang ang sarili ko na natutulala habang iniisip yung mga memories and moments namin ni Vince. Pero dahil sa kabusyhan sa eskwelahan, unti-unti na ring nawawala ang sakit na dulot nun.

Moving-on percentage: 85%

-----

Naituon ko rin yung kaunting attention ko sa KPOP. Mas nagiging updated na rin ako. Madami na akong iniidolo na group. Kasali na ang INFINITE. 

--FLASHBACK FIRST YEAR--

Si forever alone na ako, naghahanap ng kadugong KPOP fan. Parang wala naman ata dito sa classroom. Napabuntong-hininga nalang ako. 

Hala. May pumasok na lalakeng may South Korean flag ang shirt. Malapitan nga.

Sylv: Hi. KPOP fan ka?

"Fanboy": Oo.

Sylv: EXO?

"Fanboy": Pwede.

Hmph. May KPOP fan nga, sobrang tipid namang sumagot. May pinag-iipunan siguro -,- 

--END OF FLASHBACK--

Simula noong matipid na conversation with "fanboy", naging magkaibigan na kami. Sya nga pala si Klay - moreno, average lang ang height, mahilig sumayaw, mahilig kumanta, magaling sa programming, tahimik na maingay, at masipag.

Kapag walang professor, nagpapatugtog ng Korean songs si Klay tapos sumasayaw. Syempre, dahil interesado rin naman ako, tinitignan ko sya habang sumasayaw. Napapangiti at napapatili nga ako kapag sumasayaw yung abnormal na yun lalo na kapag umabot sa part ng BTD na Scorpion dance

Before the dawn (Before the dawn)
Before the dawn (Before the dawn)
nae maeummaneun jipchagi aniya
Before the dawn (Before the dawn)
Before the dawn (Before the dawn)
neol bandeusi ggok jabanaego sipeo

nado moreuge ne geurimjareul balba
Ama na jeomjeom michyeogana bwa

Because I listen to my heart beat one by one
Oh!

api kamkamhaejin nae nuneun
Ojik neo hanaman balkge bichunda

Because I listen to my heart heart heart

**Before the Dawn (BTD) by Infinite**

Si Klay ang nagpakilala ng Infinite sa akin. Dahil nga sa same interests, palagi kaming magkasundo. Nag-uusap tungkol sa KPOP world, nagtatawanan, at nagbibiruan. Pero di ko inaasahan na magkakagusto ako sa isang tulad ni Klay. Habang tumatagal na magkasama kami, lalo akong nagkakagusto kay Klay.

[On-going] Ako na si TANGATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon