Si Seatmate

1.5K 37 2
                                    

Recess na naman, tipid na naman ako. Salamat, Vince! 

Hays. Nakikinig na naman sya ng music habang nakapikit. Kinuha ko ang right earphone nya.

Vince: Ano'ng ginagawa mo?

Sylv: Isn't it obvi? Makikishare ako. Boring kasi. 

Hinayaan na ako ni Vince at pumili sya ng kanta. 

Beauty queen of only eighteen
She had some trouble with herself

Uy! She Will Be Loved ng Maroon 5! Paborito kasi to ni Vince ang Maroon 5. Gustong-gusto ko rin tong kantang to eh. 

After recess, pumasok na yung Values Education teacher namin. Nagdiscuss lang naman sya tpos nag-iwan ng gawain sa amin.

"Class, gumawa kayo ng messages para sa lahat ng classmates nyo tapos ibigay nyo sa 14."

Naks! Para sa lahat? Para sa 39 classmates ko? C'mon, Ma'am! Gimme a break. Okay na rin siguro to para mabigay ko dun sa mga babaeng aliw na aliw sa paggawa ng mga istorya tungkol sa akin. 

--FEBRUARY 14,2013--

Ang gulo na ng classroom. Lahat nakatayo para ibigay yung mga message namin sa isa't-isa. Inuna ko nang ibigay kay Vince yung kanya. Kinuha nya lang tapos inilagay sa clearbook nya. Di interesado. Haha. Binigay nya na lang rin yung para sa akin.

Binasa ko yung mga binigay sa akin 80% naman eh quotes lang galing sa Internet. 20% lang yung personal messages. Mga classmate ko talaga. Basta, yung akin, siguro akong personal messages yun lahat. No regrets! Baka iniisip mo na inaway ko dun yung mga haters ko ha? Hindi no! Sa katunayan nga, nagsorry ako sa kanila. Bait ko talaga no?

--LAST WEEK OF MARCH 2013--

Malapit na talaga kaming grumaduate. "We graduated school to attend school again."

Nasa bahay lang ako. Weekend kasi. Di ako gumagala. May nagtext sa akin bigla. Nagulat pa ako kasi wala namang nagkakainteres na kausapin ako. Haha.

Vince: Hoy. Salamat nga pala sa letter. Ngayon ko lang nabasa.

Sylv: Ha? Anong letter?

Vince: Yung sa Val. Ed.

Sylv: Ngayon mo lang binasa? Wow ha. You're welcome at salamat din dun sa letter mo.

Vince: Akala ko kasi quotes lang din nakalagay dun tulad ng mga nilagay ng classmates natin.

Sylv: Ibahin mo ko oy!

Vince: Oo nga, iba ka talaga.

Hala. Biglang nag-iba ang aura. May tumawag sa akin. 

"Ate! Pakibantayan mo muna kapatid mo."


[On-going] Ako na si TANGATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon