แสงแดดยามเช้ารำไรส่องลอดผ่านภาพม่านกรองแสงเข้ามาทักทายทำให้ห้องในโรงแรมหรูไม่มืดเท่าไหร่นัก บนเตียงกว้างหัวทุยสวยของใครสักคนยังซุกอยู่บนหมอนราวกับไม่อยากลุกขึ้นมารับรู้โลกภายนอก ร่างบางนอนขดตัวพันผ้าห่มไว้เพื่อเป็นปราการป้องกันความหนาว
..ก็พอคนที่นอนกอดกันลุกออกไปแล้วมันก็หนาวนินา..
เสียงเปิดประตูห้องน้ำออกมาคนตัวเล็กที่ยังหลับไม่มีทีท่าว่าจะตื่น ร่างสูงในชุดคลุมอาบน้ำหยุดจ้องมองกระต่ายขี้เซาที่นอนขดตัวบนเตียง เค้ายิ้มอย่างอ่อนใจและส่ายหน้าปลงๆให้กับความขี้เซาของคนน่ารัก
"แต่งตัวเสร็จก่อนแล้วกันค่อยปลุก"
เฟอร์เดียพูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนจะเดินไปจัดการแต่งตัวให้เรียบร้อย ทิ้งให้คนขี้เซาหลับต่อ ยังไม่อยากกวนเพราะคงเหนื่อยจากเหตุการณ์แสนหวานเมื่อคืน เฟอร์เดียคิดถึงภาพแสนน่ารักของคนตัวเล็กเมื่อคืนและยิ้มกับตัวเองอย่างอารมณ์ดี
เฟอร์เดียที่แต่งตัวเรียบร้อยในเสื้อเชิ้ตสีแดงแก่ขับผิวขาวสุขภาพดีให้ดูผุดผ่องยิ่งขึ้น กางเกงยืนสีขาวตัดกับสีเสื้ออย่างลงตัว แค่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์ก็ทำให้ร่างสูงดูดีและดึงดูดสายตา
มือใหญ่เสยผมยาวระบ่าสีบรูเนทขึ้นให้พ้นวิสัยทัศน์ เค้าเหลือบมองนาฬิกา 8 โมงกว่าแล้ว คนตัวเล็กต้องลุกไปกินข้าว ขืนไม่ยอมกินอะไรเดี๋ยวก็ไม่สบายกันพอดี แถมวันนี้ตอนบ่ายมีตารางงานที่นัดกับทีมงานเพื่อซ้อมคิวงานเปิดตัวของภาพยนตร์ที่เมืองนี้อีกด้วย
เฟอร์เดียทรุดตัวนั่งตรงพื้นที่หมิ่นเหม่ของเตียงฝั่งที่คนตัวเล็กยึดพื้นที่ โน้มตัวลงไปกระซิบข้างหูคนขี้เซา
YOU ARE READING
Sing street fanfiction
Fanfictionขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านฟิคของเรานะคะ.. ขอให้มีความสุขกับการอ่านน๊าา :)