ชื่นรักเย็นใจ 1

148 6 5
                                    

[Sing Street] ชื่นรักเย็นใจ
Ship : Ferdia*Mark
By พลอย

Re-Write : 14/03/2017 



..





..






กริ๊ง ๆ กริ๊ง ๆ



"ไอติมมาแล้วคร๊าบ"


เสียงที่เด็กๆ และผู้ใหญ่หลายคนในชุมชนบ้านสวนริมคลองตั้งตารอคอยมาถึง ช่วงบ่ายของวันในเดือนกรกฎาคมที่แดดจ้าแบบนี้คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ลิ้มรสไอติมกะทิสดหอมหวานมันเย็นชื่นใจคลายไอแดดร้อนของช่วงฤดูฝนที่ดูแล้วยังไงก็ไม่เห็นว่าจะต่างกับฤดูร้อนตรงไหน



ร่มกันแดดสีเหลืองสดใสคันใหญ่เห็นมาแต่ไกล เจ้ารถไอติมกะทิชื่อดังค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้ามา เสียงกรุ้งกริ๊งที่เป็นเอกลักษณ์ น้ำเสียงสดใสและรอยยิ้มพิมพ์ใจของชายตัวเล็กหน้าตาจิ้มลิ้มเจ้าของรถไอติมกะทิเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เด็กๆ รอคอย คนปั่นรถไอติมก็ตัวเล็กกระจิดริด ดูขาหรือก็เท่าไม้จิ้มฟันเวลาออกแรงปั่นน่ากลัวขาจะหักเอา ชาวบ้านลุง ป้า น้า อาหลายคนเลยได้แต่สงสัยว่าเจ้าตัวกระเปี๊ยกนี่เอาแรงที่ไหนถีบจักรยานคันใหญ่ที่พ่วงถังไอติมหนักๆ ได้ตลอดเกือบทั้งวัน



เด็กน้อยตัวเล็กส่งเสียงร้องตะโกนเย้วๆ มาจากรั้วไม้หน้าบ้านที่มีสวนบริเวณกว้างขวาง ตรงสวนหน้าบ้านมีส้มสูกลูกไม้ให้เจ้าพวกทโมนทั้งหลายได้ปีนขึ้นปีนลงเก็บลงมากินแทนขนมระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง มะขาม ทับทิม ฝรั่ง มะยม ก็มีให้เจ้าพวกเด็กๆ กินไม่เคยขาด



น้าธัน


เจ้าของสวนมะม่วงของตำบลบ้านสวนนั้นแสนจะใจดี นอกจากมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าสมาคมแม่บ้านและเกษตรกรรมแล้วน้าธันยังพ่วงเป็นคุณแม่ของเจ้าหัวโจกประจำหมู่บ้านอีกด้วย

Sing street fanfictionWhere stories live. Discover now