Just The Past

219 9 10
                                    


[sing street] Just The Past
Ferdia x Mark 




วันนี้เป็นวันหยุด..


เป็นไม่กี่ครั้งในรอบเดือนนี้ที่ทั้งเฟอร์เดียและมาร์คได้มีวันหยุดตรงกัน เพราะพักหลังมานี้ต่างคนต่างมีตารางงานที่รัดตัวไปหมด เฟอร์เดียเด็กน้อย อายุ 17 ปี ที่นอกจากจะต้องเรียนหนังสือในโรงเรียนแล้วยังต้องทำงานควบคู่กันไปด้วยก็เพราะตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เฟอร์เดีย วอช-พีโล นายแบบดาวรุ่งชื่อดังที่กำลังน่าจับตามองไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร หรือผลิตภัณฑ์สินค้าต่างก็เข้ามาจีบหนุ่มเนื้อหอมคนนี้เป็นว่าเล่น ส่วนผู้ชายตัวเล็กผิวขาวจัดที่เดินอยู่ข้าง ๆ นายแบบหนุ่ม ก็เป็นนักเขียนเพลงอายุน้อยที่น่าจับมอง ด้วยอายุเพียง 20 ปีแต่มาร์ค เมคเคนน่ากลับเขียนเพลงฮิตให้ศิลปินหลายคนร้องไม่ต่ำกว่า 20 เพลงเข้าไปแล้ว


สายในวันนี้อากาศค่อนข้างดี ตอนแรกพวกเค้าตัดสินใจแค่จะใช่เวลาด้วยกันเงียบ ๆ ในคอนโดหรูแถบชานเมืองดับลินที่แอบซื้อไว้ร่วมกัน แต่วันนี้อากาศในดับลินสดใสซะจนพวกเค้าคิดว่าถ้าไม่ออกไปข้างนอกวันนี้คงไม่มีโอกาสได้เจอแดดอุ่นแบบนี้อีกแล้ว ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะออกไปเดทกันนอกบ้านดีกว่า จอดรถสัญชาติเยอรมันสีควันบุหรี่ไว้ริมถนนสักทีและตัดสินใจเดินเล่นกันเมือง


ทั้งคู่จับมือกันเดินเตร็ดเตร่ทอดน่องเอื่อย ๆ ไปตามถนนอย่างไม่เร่งรีบ อยากจะหยุด จะเข้าออกร้านไหนก็ทำได้ตามที่ต่างฝ่ายก็ต้องการ แรงกระตุกเบาๆจากคนตัวเล็กทำให้เค้าต้องลดฝีเท้าลง


"อะไรครับ?" ลงเสียงอ่อนโยนถามคนตัวเล็ก


"อยากกินกาแฟ.."


เฟอร์เดียมองหน้าคนตัวเล็กที่กำลังเหมือนขาดน้ำตาลแล้วยิ้ม ทำหน้าตาน่าเอ็นดูใครจะไม่อยากตามใจ สาบานว่าหมอนี้อายุมากกว่าเค้าจริงๆ

Sing street fanfictionWhere stories live. Discover now