ชื่นรักเย็นใจ 2

106 4 8
                                    


[Sing Street] ชื่นรักเย็นใจ
Ship : Ferdia*Mark
Rate : PG-13
By พลอย

Re-Write : 14/03/2017




..




..






หลังจากเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการถีบจักรยานขายไอติมทั้งวันในที่สุดก็ถึงเวลาได้พักสักที มาร์คถีบจักรยานกลับเข้ามาที่บ้าน ถอดถังไอติมเปล่าออกไปล้างและคว่ำไว้ตรงลานปูนซักล้างใต้ถุนบ้าน รอตอนเย็นๆ ให้รถบริษัทมาส่งไอติมถังใหม่ให้ จากนั้นคนตัวเล็กก็ล้างเท้าและเดินขึ้นไปบนเรือน



บ้านของมาร์คเป็นเรือนไม้หลังเล็กยกใต้ถุนสูงแบบเดียวกับบ้านสวนหลังอื่นในละแวกนี้ ลมเย็นโกรกมาตลอดทั้งวันเพราะความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้รอบบ้าน ถัดจากบันไดขึ้นเรือนมาก็เป็นชานโล่งที่เป็นเหมือนส่วนเอนกประสงค์ของบ้านจะกินข้าวก็นั่งตรงนี้หรือจะนอนเอกเขนกรับลมดูดาวก็ตรงนี้เช่นกัน เดินถัดเข้ามาด้านในถึงจะแยกเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ส่วนครัวก็อยู่ท้ายเรือนต้องเดินลึกเข้าไปอีกด้านใน



กลิ่นดอกปี๊บหอมรื่นพัดมาจากท่าน้ำหลังบ้าน คนตัวเล็กเอนตัวพิงอิงกับหมอนอิงรูปสามเหลี่ยมใบใหญ่บนเตียงไม้ที่วางอยู่กลางบ้าน หลับตาเอนหลังสบายคิดอะไรเรื่อยเปื่อยสักพักก็ลุกขึ้นไปหาน้ำฝนเย็นๆ กินจากในครัว



มาร์คอยู่ที่บ้านนี้ตัวคนเดียวมาตั้งแต่อายุ 12 ปี


หลังจากที่พ่อเสียไปอย่างกะทันหันเพราะโรคหัวใจตอนเขาอายุ 7 ขวบ แม่ก็สู้เลี้ยงเขาคนเดียวมาตลอด แม่เป็นแม่ค้าขายขนมหวาน เราสองคนแม่ลูกจะตื่นมาทำขนมตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเอาออกไปขายที่ตลาด ตอนเช้าทุกวันแม่จะเก็บเงินจากการของแต่ละวันมาให้เขาได้ไปโรงเรียน จากนั้นพอตลาดเช้าวายแล้วแม่ก็จะจ้างสามล้อถีบยกข้าวของทั้งหมดกลับมาที่บ้านและเริ่มทำขนมใหม่เพื่อเอาไว้ขายที่หน้าบ้านตลอดบ่ายจนถึงเย็น แม่ทำงานหนักเพื่อเก็บเงินให้เขาได้เรียนหนังสือ

Sing street fanfictionWhere stories live. Discover now