ชื่นรักเย็นใจ (ตอนพิเศษ)

92 8 3
                                    


[Sing Street] ชื่นรักเย็นใจ (ตอนพิเศษ)
Ship : Ferdia*Mark
Rate : PG-15
By พลอย

Note : ฝากติด #อิชื่น ในทวิตด้วยนะคะ :)


..



..




นกเขาโก่งคอขันเสียงกังวานหวานแต่เช้ามืดปลุกคนที่กำลังนอนซุกอกแกร่งอยู่บนเตียงให้ตื่นมาแต่เช้าแบบทุกวัน คนตัวเล็กกว่าที่รู้สึกตัวก่อนค่อยๆ ขยับตัวออกจากอ้อมแขนแกร่ง ผุดลุกขึ้นนั่งบิดบิดขี้เกียจไล่ความง่วงงัวเงียออกไปให้พ้นร่าง ขาเรียวลุกจากเตียงเดินออกไปเปิดบานหน้าต่างตรงปลายเตียงเพื่อรับอากาศดียามเช้าตรู่ ลมเย็นพัดมาประทะหน้าให้รู้สึกชดชื่น เสียงนกกระจิบกระจอกออกจากรังมากินตอนเช้าฟังที่ไรก็ไม่เคยเบื่อสักที กลิ่นดอกไม้หอมโชยมาให้ชื่นใจ แล้วริ้วสีส้มจางๆ ก็เริ่มโผล่พ้นทิวต้นไม้ตรงขอบฟ้าขึ้นมาเป็นสัญญาณเริ่มเช้าวันใหม่ของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้



มาร์คยิ้มกริ่มสูดหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าลึกเต็มปอด จ้องมองความเป็นไปเคลื่อนอย่างเชื่องช้าของชุมชนในชนบทผ่านหน้าต่างบานยาว นี่เป็นเสน่ห์ของชุมชนบ้านสวนริมคลองที่บริสุทธิ์ สะอาด สงบ แบบที่หาไม่ได้จากในเมืองใหญ่ เมื่อมองจนอิ่มแล้วคนตัวเล็กจึงหันกลับมาจ้องมองชายหนุ่มที่นอนหลับไม่รู้สึกรู้สากับบรรยากาศรอบตัว



มาร์คเดินกลับมาที่เตียงเพื่อปลุกคนตัวสูงที่นอนหลับอุตุอยู่ในผ้าห่มแพร



ปกติแล้วเช้าวันเสาร์แบบนี้มาร์คจะปล่อยให้ท่านนายอำเภอเฟอร์เดียได้นอนเต็มอิ่มชดเชยความเมื่อยล้าที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน 5 วัน ส่วนตัวเองก็ลุกไปหุงหากับข้าวกับปลารอท่าให้ท่านนายอำเภอคนเก่งได้ลุกขึ้นมากินอิ่มท้องตามปกติ

Sing street fanfictionWhere stories live. Discover now