ชื่นรักเย็นใจ 4

79 4 8
                                    


[Sing Street] ชื่นรักเย็นใจ
Ship : Ferdia*Mark
Rate : PG-13
By พลอย

Re-Write : 14/03/2017



..




..





งานวัดประจำปีนี้คึกคักแบบที่ลุงกำนันว่าจริงๆ ผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวงานกันไม่ขาดสาย บรรยากาศในงานวัดปีนี้ก็เลยคึกครื้นกว่าปีก่อนๆ เสียงเพลงสามช่าสนุกสนานจากคณะรำวงอีสาวช่างจ้อที่หนุ่มๆ ในหมู่บ้านไปต่อแถวรอรำวงกับสาวๆ หน้าใสในคณะเป็นแถวยาวเฟื้อย มาร์คเองก็ชะเง้อคอมอง ไม่ได้มองหรอกว่าในแถวจะมีเฟอร์เดียหรือเปล่าแค่เห็นว่ามันน่าสนุกดีแค่นั้นเอง



คนที่มาเที่ยวงานบ้างก็เล่นสนุกตามซุ้มของเล่น ปาลูกโป่ง ยิงกระป๋อง ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บ้างก็มาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไม่ว่าจะเป็น ตะกร้าสาน กระเป๋าสาน เสื่อ หรือเลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรทั้งผลไม้สดจากต้นที่ราคาถูกกว่าผ่านพ่อค้าคนกลางและผลไม้แปรรูปต่างๆ ของสมาคมแม่บ้าน บ้างก็สนุกกับการซื้อของกินเล็กๆ น้อยๆ เช่น พวกน้ำตาลปั้นเป็นรูปตัวการ์ตูนเอย สายไหมเอย



ร้านไอติมเล็กๆ ของเขาเองก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขายกันมือระวิงจนแทบไม่ได้พักหายใจ ยิ่งค่ำคนก็ยิ่งเยอะ ไอติมถังแรกหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว ตอนนี้ก็เริ่มถังที่สองไปได้สักพักแล้ว



เด็กๆ เองก็เป็นแรงสำคัญที่มาช่วยเขาได้อย่างดี เจ้าแจนกับเจ้าแบมบี้เป็นลูกคู่ตะโกนเสียงแจ๋วอยู่หน้าร้านคอยเรียกลูกค้าให้เข้ามาซื้อ ผู้ใหญ่ที่เห็นเด็กตัวเล็กแก้มแดงสองคนก็อดจะเอ็นดูไม่ได้ เจ้าเพลงที่ช่างจดช่างจำก็รับหน้าที่เจรจาเจื้อยแจ้วรับคำสั่งจากลูกค้าที่มาสั่งไอติมและหันมาบอกเขาว่าแต่คนละใส่หรือไม่ใส่อะไร เจ้าตัวเล็กสุดสองคนอย่างน้ำหอมกับเค้กก็มีหน้าที่เช็ดกะลามะพร้าวให้สะอาดอีกครั้งและยื่นมาให้เจ้ามิ้นต์ที่เป็นคนตักเครื่องเคียงใส่ก้นกะลาก่อนยื่นมาให้เขาตักไอติม โปะถั่วและราดนม สุดท้ายก็เป็นเจ้าข้าวที่เป็นคนช่วยรับและทอนเงิน

Sing street fanfictionWhere stories live. Discover now