[Sing Street] Dear Friend
Ferdia x Mark
*กดรับฟังเพลงเพื่ออรรถรสในการอ่านค่ะ*
Jul 2014
ผมเจอเขาครั้งแรกวันทำเวิร์คชอป
ตัวเล็ก ขาว แก้มแดง ผมตั้ง ตัวติดกับกีตาร์ตลอดเวลา
มาร์ค แมคเคนน่า
ผมละสายตาจากเขาไม่ได้
อาจเป็นเพราะ...
แววตานั่นตอนที่เขาอยู่กับกีตาร์ของเขา
มันเปล่งประกายอย่างคนหลงใหล
อาจเป็นเพราะ...
นิ้วเรียวเวลาที่จรดสายเอ็น
พริ้วไหวเหมือนกับนางฟ้าเต้นรำ
อาจเป็นเพราะ...
เสียงร้องพึมพำเบา ๆ
มันเพราะเหมือนเสียงนกร้องตอนเช้า
ตอนนั้นเด็กอายุ 14 ไม่เข้าใจว่าความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นคืออะไร เขาคิดว่ามันคือความประทับใจ เขาชื่นชมคนเก่งและมีพรสรรค์แบบมาร์ค แมคเคนน่า .. แต่ที่แปลกก็คือเขาไม่สามารถเอามาร์ค แมคเคนน่าออกจากหัวได้เลย
.
.
.
.
.
.
Sep 2014
ผมเจอเขาอีกครั้งวันเปิดกล้อง เราถ่ายทำกันมาได้แล้วมากกว่า 3 สัปดาห์ ผมเคยเข้าใจว่าเขาคงเป็นคนที่เข้าถึงยาก แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เขาอาจเป็นคนเงียบ ๆ และไม่เข้าหาใครก่อน แต่ความจริงมาร์คคนนั้นเป็นคนที่น่ารักมาก ที่เขาเงียบก็เพราะเขาพูดไม่ทันคนอื่น ทำได้ดีคือนั่งยิ้มฟังคนอื่นคุยกันไปมาแต่ถ้ามีจังหวะเขามักจะไปปล่อยมุขมาให้คนอื่นขำได้เสมอ เขาเป็นคนใจดีเขามักจะมีเรื่องดนตรีมาแนะนำผมเสมอ เราถึงสนิทมากขึ้นและมากขึ้น และเพราะความเก่งและความน่ารักของเขาไม่มีวันไหนเลยที่รอบตัวเขาจะไม่รายล้อมได้ด้วยเพื่อนนักแสดงคนอื่น ทุกคนมักจะมาโคจรรอบตัวมาร์คเสมอเวลาที่พักกอง ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น ถึงแม้บางครั้งในวงสนทนาคนตัวเล็กจะแทบไม่ได้พูดอะไรเลยด้วยซ้ำแต่การเห็นเขานั่งยิ้มเฉย ๆ ผมก็รู้สึกอุ่นใจและสบายใจ อาจเป็นเพราะมันเป็นความรู้สึกของเด็กอายุ 14 ที่ติดเพื่อนสนิทหรือติดพี่ชายละมั้ง
YOU ARE READING
Sing street fanfiction
Fanfictionขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านฟิคของเรานะคะ.. ขอให้มีความสุขกับการอ่านน๊าา :)